วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ชัยภูมิ!!ผู้มีจิตรศรัทธา จ.ชลบุรี”และชาวซับใหม่ อ.ซับใหญ่ ร่วมถวายพระ และทอดผ้าป่าโรงเรียน”

23 พ.ค. 2019
10

ชัยภูมิ ผู้มีจิตศรัทธาจาก จ.ชลบุรีและชาวซับใหม่ อ.ซับใหญ่ร่วมถวายพระและทอดผ้าป่าแก่โรงเรียน


คณะผู้มีจิตศรัทธาจากจังหวัดชลบุบรีและชาวอ.ซับใหญ่ร่วมทอดผาป้าเพื่อการศึกษาโดยร่วมถวายพระพุทธรูปและผ้าป่าทอดให้กับโรงเรียนซับใหม่เพื่อให้น้องนักเรียนได้กราบไหว้บูชาและใช้เป็นทุการศึกษาและอาหารกลางแก่เด็กๆโดยมีชาวบ้านร่วมทำโรงทานต้อนรับกว่า10โรงและให้การต้อนรับอย่างคึกคัก
ที่บริเวณโรงเรียนซับใหม่ ต.ตะโกทอง อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ นายวรวิทย์ นามมหานวล ปลัดอำเภอซับใหญ่ พ.ต.อ. ธนัท แสงตันชัย ผกก. สภ.ซับใหญ่ นายโอฬาร เจริญรักไทย ส.อบจ.อำเภอซับใหญ่นายเกรติศาสตร์ ปัตตะเน ผอ.โรงเรียนซับใหม่ คณะครู-นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและชาวบ้านร่วมทอดผ้าป่าและให้การต้อนรับคณะผ้าป่าเพื่อการศึกษานำโดยพระอาจารย์พิชิต สุเมโธ พร้อมด้วยคุณพิชัย สันเทียะและคณะผู้มีจิตศรัทธา จาก จ.ชลบุรี ซึ่งได้ร่วมกับชาวบ้านซับใหม่ จัดทำบุญใหญ่โรงเรียนซับใหม่โดยนำพระพุทธรูปและผ้าป่า มาทอดถวาย เพื่อมอบให้เป็นพระประธานประจำโรงเรียนเพื่อใช้สักการะบูชาและยึดเหนี่ยวทางจิตใจ พร้อมกับถวายผ้าป่าและมอบทุนการศึกแก่เด็กนักเรียนในครั้งนี้

ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดให้มีพิธีรับมอบพระพุทธรูป และมีพระสงฆ์จำนวน9รูปร่วมสวดและทำพิธีเบิกเนตรและนำพระไปประดิษฐานยังยังศาลาหน้าโรงเรียนเพื่อเป็นพระประธานประจำโรงเรียนหลังเสร็จพิธีเบิกเนตรก็ได้มีการแห่ผ้าป่าเพื่อการศึกษารอบพระประธานจำนวน3รอบ และมอบถวยให้กับทางโรงใช้เป็นทุนการศึกและอาหารกลางวันแก่นักเรียนนักจากนั้นยังมีการมอบทุนการแก่เด็กยากจนให้กนักเรียนเรียนดีแต่ยากจนอีกจำนนวน3 ทุน หลังถวายผ้าป่าผู้ที่ร่วมงานในครั้งนี้ก็ได้ร่วมกันถวายเพลแด่พระสงฆ์ในครั้งนี้ด้วยทั้งนี้ยังมีชาวบ้านนำโรงทานมาตั้งกว่า10ร้านเพื่อให้ผู้มาร่วมงานได้กินกันอย่างทั่วถึงในครั้งนี้ด้วย

ด้านนายเกรติศาสตร์ ปัตตะเน ผอ.โรงเรียนซับใหม่กล่าวว่าโรงเรียนซับใหม่เป็นโรงเรียนเล็กๆตั้งอยู่ห่างไกลตัวจังหวัด หรือความเจริญ และมีนักเรียน130 คนเปิดสอนถึง ม.3 แต่สถานที่สำหรับประกอบการเรียนการสอนยังไม่เพียงพอ จึงต้องอาศัยการระดมทุนจากภายนอก โดยมีชาวบ้านเข้ามามีส่วนร่วม หรือเรียก ว่า “บวร “เพื่อให้โรงเรียนมีการพัฒนาต่อไปข้างหน้าให้ได้ นั้นก็คือการทอดผ้าป่า โดยทางโรงเรียน จะพัฒนาอะไรก็จะปรึกษาชาวบ้านและบอกต่อๆกันใครมีคนรู้จักทีไหนทำงานอยู่ต่างจังหวัดก็จะเชิญชวนมาร่วมทำบุญกับทางโรงเรียนเช่นนี้ซึ่งในเร็วๆนี้ทางโรงเรียนก็จะมีการพัฒนาโรงเรียนโดยการสร้าโดมโรงเรียนเพื่อใช้เป็นสถานที่ในการทำกิจกรรมต่างเกี่ยวกับการเรียนการสอนเราก็ได้มีการเชิญชวนผุ้ใจบุญมาร่วมทอดผ้าป่าด้วยเช่นเพราะทางโรงเรียงยังขาดงบประมาณในส่วนนี้อยู่ ดังนั้นหากผู้ใจบุญท่านใดสนใจทำบุญสร้างโดมกับทางโรงเรียนก็ขอเชิญชวนร่วมบริจาคผ่าน ทางบัญชี ธนาคารกรุงไทย บัญชี ผ้าป่า(เงินบริจาค)เพื่อการศึกษา เลขที่บัญชี 3180551046 หรือติดต่อที่สอบถามเพิ่มเติมที่ 087-9457785

/////ทีมข่าว จ.ชัยภูมิ //////

Loading