พะเยา!!สำนักงานคุมประพฤติจ.พะเยา”พร้อมสนับสนุนแรงงานช่วยพัฒนาทุกชุมชน-หมู่บ้านเพื่อบริการสังคม”

พะเยา – อ.เชียงคำ สำนักงานคุมประพฤติ จ.พะเยา พร้อมสนับสนุนแรงงานช่วยพัฒนาทุกชุมชนหมู่บ้าน เพื่อบริการสังคม ได้ประโยชน์ทั้งผู้ให้และผู้รับ

วันนี้(23 พ.ค.2562) เวลา 10.00 น. ที่บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำลาว บ้านหย่วน-บ้านธาตุ-บ้านดอนไชย ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา น.ส.กาญจนา สมฤทธิ์ ผญบ.บ้านหย่วน ม.2และนายประเทือง กองมงคล ผญบ.บ้านดอนไชย ม 5 ร่วมกันพัฒนาแม่น้ำลาว ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของ อ.เชียงคำ ณ ขณะนี้เริ่มมีวัชพืชและขยะจำนวนมากขวางทางน้ำจนเกิดการอุดตันน้ำเริ่มเน่าเสีย จึงทำหนังสื่อร้องขอไปยัง สนง.คุมประพฤติจ.พะเยา สาขาเชียงคำ เพื่อสนับสนุนแรงงานที่เข้ามาทำการช่วยกันพัฒนาครั้งนี้

น.ส.กาญจนา สมฤทธิ์ ผญบ.บ้านหย่วน ม.2 เผยว่า การพัฒนาร่วมกับสำนักงานคุมประพฤติ จ.พะเยา สาขาเชียงคำ ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนเรือท้องแบนจากทางเทศบาลตำบลเชียงคำ 1 ลำ จากการพัฒนาลำน้ำลาว นอกจากจะทำให้แม่น้ำสะอาดแล้วพวกเศษวัชพืชต่างๆ เราจะนำมาทำปุ๋ยหมักโดยใช้เวลาหมัก 3 เดือน และจะแจกจ่ายให้คนในหมู่บ้านไว้ใช้ใส่พืชผักคนตนเอง ทั้งนี้ วอนขอให้ประชาชนทุกคนทุกที่ ช่วยกันรักษาแม่น้ำลำคลองให้สะอาด ดังคำที่ว่า แม่น้ำคือชีวิต

นายศราวุธ เวียงคำ เจ้าหน้าที่ธุรการ สำนักงานคุมประพฤติ จ.พะเยา กล่าวว่า ได้นำแรงงานจำนวน 16 คน ที่ได้มาจากผู้ที่กระทำความผิดลหุโทษ เกี่ยวกับการเสพสารเสพติด/สุรา ในโครงการ บริการสังคม(บค.) โดยผู้กระทำผิดแต่ละราย จะการบริการสังคมโดยใช้ชั่วโมงของการบริการเป็นการลดโทษในการกระทำผิด การบริการสังคมในวันนี้จะใช้เวลา 6 ชั่วโมง


ด้าน น.ส.จักษณา ปัญญาสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติ จ.พะเยา สาขาเชียงคำ กล่าวว่า ทางสำนักงานคุมประพฤติ ยินดที่จะช่วยเหลือและบริการสังคมทุกที่ หากมีหนังสือร้องขอจากชุมชน หมู่บ้าน หรือส่วนราชการทั้งหลาย นอกจากงานบริการสังคมแล้ว เรายังสร้างอาชีพให้กับผู้กระทำผิดอีกด้วย เช่น การส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์ การปลูกพืชผักทางการเกษตร เพื่อให้บุคลเหล่านี้มีกิจกรรมทำพร้อม มีรายได้ ไม่ว่างงาและทำให้ห่างไกลจากสิ่งเสพติดทั้งหลาย

ทั้งนี้ จะร้องขอความอนุเคราะห์แรงงานเพื่อพัฒนาสังคมหรืองานบริการต่างๆได้ที่ สำนักงานคุมประพฤติ จ.พะเยา สาขาเชียงคำ โทร 054-882-050

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading