วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พะเยา!!ยัดยาบ้าใส่กระสอบขิงกว่า 5 ล้านเม็ดหวังตบตาเจ้าหน้าที่”ถูกรวบยกแก๊งค์คาด่าน

พะเยา – เล่ห์ร้าย!! ยัดยานรก 5 ล้านเม็ด ใส่กระสอบขิงหวังตบตาเจ้าหน้าที่ แต่หนีไม่รอด ถูกรวบยกแก็งค์ จับคาด่าน


วันนี้( 23 พ.ค.2562 ) เวลาประมาณ 07.30 น) พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก.สภ.เชียงม่วน จ.พะเยา รับแจ้งจาก พ.ต.อ.ธรรมศีกดิ์ ปิ่นทอง รอง ผบก.ภ.จว.พะเยา ว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านเข้ามาในพื้นที่ จ.พะเยา โดยใช้เส้นทางผ่าน อ.ปง-อ.เชียงม่วน โดยจะมีรถเก๋งไม่ทราบ สี-ยี่ห้อ เป็นรถนำ และจะมีรถบรรทุกหกล้อสีขาวเป็นรถที่ใช้ขนยาเสพติด จากนั้น พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ได้สนธิกำลังตั้งจุดตรวจที่บริเวณด่านยาเสพติดปงสนุก ต่อมาเมื่อ เวลา 0745 น. ได้มีรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีดน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 81-0866 น่าน ผ่านเข้ามายังด่าตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกเพื่อตรวจสอบ พบ นายสมศักดิ์ กองศรี อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 12 ม.7 ต.พงษ์ อ.สันติสุข จ.น่าน เป็นผู้ขับขี่


จากการตรวจค้นรถคันดังกล่าว พบยาบ้าบรรทุกปนมากับกระสอบขิง จำนวน 25 กระสอบ กระสอบละ 2 แสนเม็ด รวมจำนวน 5 ล้านเม็ด ส่วนรถเก๋งที่เป็นรถนำทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมไว้ก่อนหน้านี้ เป็นรถเก๋ง ยีห้อฮอนด้าแจ๊ส สีบอร์น หมายเลขทะเบียน งน 9563 เชียงใหม่ โดยมีนายวรุตน์ สมศักดิ์ อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 108 ม.5 ต.ไชยสถาน อ.เมือง จ.น่าน เป็นผู้ขับขี่ และมี น.ส.ธัญญาทิพย์ กลัดคำ อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 15 ม.6 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน เป็นผู้นั่งมาด้วย


ในเบื้องต้นจะนำผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนขยายผล เพื่อหาตัวการผู้ร่วมขบวนการ แหล่งซื้อขายและปลายทางของยาบ้าเพื่อปราบปรามให้หมดสิ้นต่อไป

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading