วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตม.อยุธยา”ตรวจเข้มหอพักแรงงานต่างด้าว”

ตม.อยุธยา นำกำลังตรวจเข้มหอพักแรงงานต่างด้าวป้องปรามป้องกันไม่ให้เกิดคดีอาชญากรรมภายในประเทศ


วันนี้ 24 พฤษภาคม 2562 ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เดชรพี คงดี ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.ภาคภูมิ สุริยาชัยวัฒนะ รอง.ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ต.พงศธร รักษาทิพย์ สว.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมบูรณาการร่วมกับทหาร ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อุทัย ตำรวจท่องเที่ยว กอ.รมน.อยุธยา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตามแผน “ การป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน ”
ตรวจสอบหอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลหนองน้ำส้ม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบต่างด้าวพักอาศัย จำนวน 408 คน เป็นสัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 400 คน สัญชาติกัมพูชา 8 คน จากการตรวจสอบพบต่างด้าวไม่ได้แจ้ง ม.37 และ ม.38 พร้อมสุ่มตรวจหาสารเสพติด แต่ไม่พบแต่อย่างใด ตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบจำนวน 16 ราย แจ้งที่พักที่จังหวัดปทุมธานี ไม่พบการกระทำความผิดด้านการค้ามนุษย์แต่อย่างไร ในการเข้าตรวจสอบครั้งนี้เพื่อควบคุมดูแลไม่ให้ต่างด้าวกระทำความผิด และก่อความเดือดร้อนภายในพื้นที่ดังกล่าว

รวมถึงเป็นการดำเนินการตามนโยบายสำคัญของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งให้ทุกจังหวัดฯ ลงพื้นที่ออกปฏิบัติการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวในทุกพื้นที่ โดยเน้นย้ำในการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาอาศัย ทำงาน และกระทำผิดกฎหมาย เช่น การหลบหนีเข้าเมือง การเข้าเมืองเกินระยะเวลาที่กำหนด การไม่แจ้งที่พักอาศัย รวมถึงปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด เพื่อปราบปราบให้หมดสิ้นจากพื้นที่ อีกทั้งเป็นการห้ามปรามป้องกันไม่ให้เกิดคดีอาชญากรรมภายในประเทศอีกด้วย

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading