บิ๊กแซ็ก-เดอะโอ๋!!!นำทีมรวบ 2 โจ๋”ชิงรถจยย.มาก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์”

25 พ.ค. 2019
68

บิ๊กแซ็ก !! เดอะโอ๋ !!! นำทีมรวบ 2 โจ๋ ชิงรถจักรยนต์มาก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์


วันนี้ 24 พ.ค.62 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.อภิชาติวรรณภักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ธรรมณูญเชาวะวนิชย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ชลิต โชคอมรพานิช ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.ดำรงศักดิ์ ตอประเสริฐ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.กนกพล ภาชนะกาญจน์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.ณกรณ์ กรรณสูต รอง ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.สมขาย ขำสัจจา รอง ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.สมเกียรติ สีมาคุปต์ ผกก.สภ.สามโคก พ.ต.ท.จีระพล ประพันธ์จันทร์ รอง ผกก.สส.สภ.สามโคกได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายสมยศหรือรีม วงษ์ไทย อายุ 22 ปีอยู่บ้านเลขที่ 267 ม.5 ต.พยอม อ.วังน้อย จว.พระนครศรีอยุธยาผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานีที่ จ.65/2562ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 และ นายสุรชัยหรือริช สุขพลอย อายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 19/3 ม.2 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานีตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานที่ จ.66/2562 ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก125 สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 1 คัน เสื้อยืดสีน้ำเงินจำนวน 1 ตัว กระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาลจำนวน 1 ใบกางเกงยีนส์ขายาวจำนวน 1 ตัว รองเท้าผ้าใบสีน้ำเงินจำนวน 1 คู่ หมวกนิรภัยแบบเต็มใบ สีขาว จำนวน 1 ใบเสื้อยืดสีเหลืองจำนวน 1 ตัวกางเกงยีนส์ขาสามส่วนจำนวน 1 ตัวหมวกนิรภัยแบบเต็มใบสีขาวดำจำนวน 1 ใบ


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 14 พ.ค.2562 เวลาประมาณ 19.20 น.ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามโคก ได้รับแจ้งเหตุ จากศูนย์วิทยุ สภ.สามโคก ว่าที่ร้านอรุณเจริญทรัพย์ ซึ่งเป็นร้านค้าขายของชำตั้งอยู่เลขที่ 8/2 ม.6 ต.คลองควาย อ.สามโคก จว.ปทุมธานี อยู่ที่บริเวณริมถนนกาญจนาภิเษกขาออก มุ่งหน้าไปทาง อ.บางปะอิน จว.พระนครศรีอยุธยา มีเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ โดยคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุเป็นชายจำนวน 2 คน ทรัพย์สินที่ได้ไปเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทจำนวน 1 เส้นและเงินสดจำนวน 2,000 บาทโดยคนร้ายใช้พาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิ๊ก125 สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับหลบหนีไป
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเก็บวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงหาเส้นทางหลบหนีของคนร้ายจากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสมยศ หรือ รีม วงษ์ไทยอายุ 22 ปีอยู่บ้านเลขที่ 267 ม.5 ต.พยอม อ.วังน้อย จว.พระนครศรีอยุธยา และนายสุรชัย หรือ ริช สุขพลอย อายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 19/3 ม.2 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดปทุมธานี
พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่าจากการสอบสวนนายสุรชัยได้ให้การรับสารภาพว่าตนได้ร่วมกับนายสมยศ ก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านอรุณเจริญทรัพย์ ซึ่งเป็นร้านค้าขายของชำตั้งอยู่เลขที่ 8/2 ม.6 ต.คลองควาย อ.สามโคก จว.ปทุมธานี ในเขตท้องที่สภ.สามโคก จว.ปทุมธานีจริงและนายสุรชัยได้ให้การรับสารภาพอีกว่าตนกับนายสมยศยังได้ร่วมกันไปก่อเหตุชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุครั้งนี้มาจากในเขตท้องที่สภ.คลองหลวง จว.ปทุมธานีเมื่อประมาณวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะได้ทำการสืบสวนขยายการจับกุมต่อไป


จากการตรวจสอบประวัติจากระบบสารสนเทศของสำนักงานตำรวจแห่งชาติของทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ทราบว่านาย สมยศ หรือรีม เคยมีประวัติถูกดำเนินคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่ สภ.พระอินทร์ราชา จำนวน 3 คดี และนายสุรชัย หรือ ริช เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว จำนวน 2 คดี และคดีเกี่ยวกับทรัพย์(ลักทรัพย์,รีดเอาทรัพย์)จำนวน 2 คดี สำหรับมูลเหตุจูงใจที่นายสุรชัยและนาย สมยศ กระทำผิดครั้งนี้หลังจากที่พ้นโทษมาแล้วไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้สอยและยังติดยาเสพติดอีกด้วย
โดยกล่าวหาว่า”ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืนและใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”


จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.สามโคกเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading