วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

กระบี่”โจรแสบ!!ลักล้อแม็กกว่า 40 วงมูลค่ากว่า 2 แสนบาท

ลักอีก ล้อแม๊คกว่า 40 วงร้านชื่อดังที่เหนือคลองสูญเงินกว่า 2 แสน หลังเดือนที่แล้วถูกลักไป 40 วง วอนเจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้าย


วันที่ 25 พค.62 นายจักรพันธ์ วรรณประเสริฐ เจ้าของร้านส่งเสริมออโต้เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 304 ม.6 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ นำผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบบริเวณด้านหลังโกดังที่เก็บล้อแม็ค ที่คนร้ายได้เข้าไปขโมยไปกว่า 40 วง ซึ่งทั้งหมดคนร้ายเลือกล้อแม๊คขนาด 18 นิ้วขึ้นไป ซึ่งแต่ละวงมีราคาสูงประมาณวงละ 5 พันบาท โดยจุดที่คนร้ายเข้ามาขโมยนั้น คนร้ายได้ใช้วิธีเดินลัดเลาะแนวป่าหญ้าหลังร้าน ซึ่งต้องข้ามร่องน้ำ และระยะทางเดินกว่า 500 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายนำรถมาจอดนำล้อแม๊คขึ้นรถ

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ไฟฟ้าดับ จึงได้ให้ทางพนักงานของร้านมาตัดหญ้าด้านหลัง แต่พบว่ามีร่องรอยการเดินเป็นทางยาวก็สงสัยก็เลยเช๊คสต็อคล้อแม๊คที่ลูกค้ารถใหม่นำมาเปลี่ยน ซึ่งเป็นแม๊คใหม่หลายยี่ห้อ พบว่าหายไปถึง 40 วง ก็เลยรีบไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บนหลังคา แต่พบว่ามองไม่เห็นเพราะมืด เลยนำกล้องวงจรปิดชุดใหม่มาติดตั้งไว้แทนในวันนี้ เผื่อว่าคนร้ายจะเข้ามาขโมยอีก


นายจักรพันธ์ กล่าวอีกว่า ครั้งนี้เป็นรอบที่ 2 แล้วที่ถูกคนร้ายลักล้อแม๊ค เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยล้อแม๊คประเภทเดียวกันไป 40 วงสูญเงินไป 2 แสนบาท จากนั้นก็เลยย้ายล้อแม๊คทั้งหมดจากด้านข้างร้านมาไว้ด้านหลัง แต่ก็ไม่วายถูกขโมยอีก เชื่อว่าคนร้ายน่าจะทำเป็นทีม และทยอยมาลักต่อเนื่อง ที่ผ่านมาได้แจ้งความไว้ที่สภ.เหนือคลอง แต่เรื่องยังเงียบอยู่

ทั้งนี้นายจักรพันธ์ ซึ่งนอกจากทำธุรกิจขายล้อแม๊ค ยางรถยนต์ แล้ว ยังเป็น กต.ตร.สภ.เหนือคลองด้วย ซึ่งนายจักพันธ์ บอกว่า ได้คุยกับทาง ผกก.สภ.เหนือคลอง และแจ้งในการประชุมประจำเดือนแล้ว แต่ขณะนี้ก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ สำหรับล้อแม๊คที่คนร้ายลักไปนั้น หากไปจำหน่ายตามร้านรับซื้อของเก่าจะได้วงละประมาณ 5-6 ร้อยบาทเท่านั้น แต่หากไปขายให้กับทางร้านอะไหล่ยนต์ที่รับเปลี่ยนล้อและยางรถ อาจได้ราคาสูงวงละ 2-3 พันบาท

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading