วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา!!อบรมเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาติขับรถยนต์

โครงการอบรม เสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอ รับ ใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนภูมิภาครุ่นที่ 156 การค้าอยุธยาปาร์ค พระนครศรีอยุธยา ประธานเปิดนายกฤษณะพึ่งปานขนส่งจังหวัดลพบุรีรักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วิริยะประกันภัยร่วม ส่งเสริมมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ของกรมการขนส่งทางบกพร้อมเดินหน้าจัดโครงการ อบรมส่งเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์อย่างต่อเนื่องในปี 62 เผยจัดขึ้น 5 รุ่น หวังสร้างจิตสำนึกและกระตุ้นผู้ขับขี่มือใหม่ให้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ฉะนั้นนายภาณุตร์ เหรียญประยูรผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการภาค 4 ภาคกลางและภาคตะวันตกบริษัทวิริยะประกันภัยจำกัดมหาชนเปิดเผยว่า บริษัทกัน ตระหนักในความสำคัญของการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมทั้ง ในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของคนในสังคมรวมถึงการส่งเสริมสร้างความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

โดยที่ผ่านมาบริษัท ให้ความสำคัญกับการบูรณาการความร่วมมือระหว่างองค์กรหรือหน่วยงานทั้งภาครัฐภาคเอกชน และภาพ ประชาสังคมจัดกิจกรรมรณรงค์ต่างๆมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การให้ความร่วมมือในการดำเนิน มาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนซึ่งจัดเป็นปัญหาสำคัญอันดับต้นๆของประเทศไทยทั้งนี้โครงการที่บริษัทยัง คงดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีคือการรณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในกลุ่มผู้ขับขี่รถยนต์มือใหม่รวมถึงผู้ขับขี่ ที่ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถซึ่งอาจ ขาดความรู้เข้าใจในกฎหมายจราจรที่ถูกต้องและขับขี่รถโดยขาดความระมัดระวัง จนนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงได้บริษัทจึงร่วมกับกรม การขนส่งทางบกจัดโครงการอบรมเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอใบอนุญาตขับรถยนต์มาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2533 เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่นักขับขี่ที่ยังไม่มีใบอนุญาต ขับรถยนต์สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและสร้างจิตสำนึกให้มีความรับผิดชอบต่อการขับขี่รถยนต์ ที่ถูกต้องตามกฎจราจรเพื่อป้องกันและลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนของประเทศไทยให้น้อยลง

โดยในปี 2562 บริษัทมีกำหนดจัดโครงการอบรมจำนวน 5 รุ่นส่วนกลางกรุงเทพฯ 3 รุ่นโดยได้จัดอบรมรุ่นแรกในวันที่ 9 และ 10 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมารุ่นถัดไปจัดอบรมวันที่ 1-2 มิถุนายน 2562 และวันที่ 13 ถึง 14 กรกฎาคม 2562 หน้าอาคาร 4 ชั้น 3 กรมการขนส่งทางบกจตุจักรกรุงเทพฯและส่วนภูมิภาค 2 รุ่นโดยรุ่นแรกจัดอบรม ในวันที่ 25-26 พฤษภาคม 2562 จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและวันที่ 21-22 เดือนกันยายน 25 62 จังหวัด นครศรีธรรมราช ทั้งนี้ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการอบรมจะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์มีความรู้ความสามารถในการขับขี่รถยนต์ไม่เป็นบุคคลวิกจริต หรือจิตฟั่นเฟือนไม่เป็นผู้มีร่างกายพิการและไม่มีโรคประจำตัวที่อาจเป็นอันตรายในขณะขับขี่ต้องไม่มี อนุญาตขับรถอยู่แล้วหรืออยู่ในระหว่างถูกยึดหรือพริกถอนใบอนุญาติขับรถ

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading