วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชัยภูมิ!!เปิดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติฯ ร.10

ชัยภูมิเปิดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯร.10


(24พ.ค.62) จังหวัดชัยภูมินำคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนในชนบทห่างไกล เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณมหิศรภูมิพลราชวรางกูรฯ รัชกาลที่ 10 มีชาวบ้านจากหมู่บ้านต่าง ๆ เดินทางมารับบริการจำนวนมาก การจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ ครั้งนี้ได้จัดขึ้นที่บริเวณสนามเทศบาลตำบลห้วยยาง บ้านศรีอู่ทอง หมู่ที่ 18 ตำบลห้วยยาง อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ


โดยมีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในพิธีคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 พร้อมเปิดกรวยถวายราชสักการะ เบื้องหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณมหิศรภูมิพลราชวรางกูรฯ รัชกาลที่ 10 และกล่าวคำสดุดีเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีนางวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาด จ.ชัยภูมิ นางธัญธิตา ศรีสุระ เกษตรจังหวัดชัยภูมิ นายสุวิทย์ ถนอมสัตย์ นายอำเภอคอนสาร น.ส. ศริญญา โทรักษา นายกเทศบาล ต.ห้วยยางหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนกว่า300คน เข้าร่วมพิธีและให้การต้อนรับ
ซึ่งการเปิดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาการผลิตด้านการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว อย่างทั่วถึงและสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร มีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืน โดยจะให้บริการวิเคราะห์ดิน การวินิจฉัยโรคพืช โรคสัตว์ โรคสัตว์น้ำ รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกอบรมความรู้การเกษตร เสริมเพิ่มเติมควบคู่กันไปด้วย มีการจัดงานไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม นี้ ภายในบริเวณจัดงานมีการจัดสถานทีให้ผู้ไปร่วมงาน ได้ลงนามถวายพระพร มีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การฝึกอบรมอาชีพด้านการเกษตร เฉลิมพระเกียรติ และเปิดให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ จำนวน 20 คลินิก ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกพืช คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกข้าว คลินิกหม่อนไหม และคลินิกบริหารศัตรูพืช มีเกษตรกรในพื้นที่ใกล้เคียง มาร่วมงานและเข้ารับบริการทางการเกษตรจำนวนมาก


ทีมข่าวจ.ชัยภูมิ รายงาน

Loading