วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ดารานักแสดงช่อง 7” มิก ทองระย้า ร่วมกิจกรรม”เดิน วิ่ง ชมเขื่อน เยือนถิ่นสมเด็จโต”ครั้งที่ 3”

ดาราดังนักแสดง ช่อง 7 มิก ทองระย้า ร่วมกับชาวอำเภอท่าเรือ เมืองกรุงเก่า พร้อมนักวิ่งทั่วประเทศ นับพันคนเข้าร่วมกิจกรรม “เดินวิ่ง ชมเขื่อน เยือนถิ่นสมเด็จโต” ครั้งที่ 3 เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และสร้างบุญกุศลโดยนำรายได้สมทบทุนสร้างห้องผู้ป่วยของโรงพยาบาล


ท่าเรือ เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 26 พฤษภาคม 2562 ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้นายสำฤทธิ์ กองเงิน หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นประธานเปิดงาน”เดิน วิ่งชมเขื่อนเยือนถิ่นสมเด็จโต ครั้งที่ 3” โดยมี นายประทีป การมิตรี นายอำเภอท่าเรือ นพ.อาทร วรุณบรรจง ผอ.รพ.ท่าเรือ นายพิมาน พุ่มพันธุ์ม่วง นายก อบต.ท่าหลวง พร้อมหัวหน้าส่วนงานราชการ ผู้นำท้องถิ่น ห้างร้านบริษัทฯภาคเอกชนให้การต้อนรับและกล่าวรายงานการจัดกิจกรรม “เดินวิ่ง ชมเขื่อน เยือนถิ่นสมเด็จโต” ครั้งที่ 3 ที่เขื่อนพระรามหก อำเภอ ท่าเรือ จังหวัด พระนครศรีอยุธยา โดยในการจัดงานนี้วัตถุประสงค์เป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอท่าเรือให้เป็นที่รู้จัก และเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน ผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนตามนโยบายประชารัฐ เพื่อให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพ รักการออกกำลังกายมากขึ้น ตามยุทธศาสตร์อำเภอ ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างเสริม “อำเภอสุขภาวะ” และรายได้ที่ได้จากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นำมาสมทบทุนสร้างอาคาร “สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) โรงพยาบาลท่าเรือ อำเภอท่าเรือ เป็นอาคารรับผู้ป่วยไว้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ทดแทนอาคารหลังเดิมที่มีสภาพเสื่อมชำรุดทรุดโทรม


นายประทีป การมิตรี นายอำเภอท่าเรือ เปิดเผยว่า การจัด“เดินวิ่ง ชมเขื่อน เยือนถิ่นสมเด็จโต” ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 สืบเนื่องมาจากการจัดโดย อบต.ท่าหลวง จัดเป็นครั้งแรก ตามด้วยภาคเอกชน CPF จัดเป็นครั้งที่ 2
ทางอำเภอท่าเรือเล็งเห็นความสำคัญของคุณภาพชีวิตประชาชน จึงอยากจะจัดอย่างต่อเนื่อง
“เดินวิ่ง ชมเขื่อน เยือนถิ่นสมเด็จโต” ที่ 3 จัดที่บริเวณเขื่อนพระรามหก ซึ่งเป็นเขื่อนทดน้ำแห่งแรกในประเทศไทย กิจกรรมครั้งนี้เป็นการจัดเดิน วิ่ง มี 3 ระยะทาง ระยะ 3 กิโลเมตร เป็น fun run , ซึ่งมีผู้สมัครเข้าร่วมวิ่งจำนวน 1,810 คนระยะ 5 กิโลเมตร จำนวน 1,640 คนและ 13 กิโลเมตร จำนวน 750 คน และผู้สมัครวิ่ง VIP จำนวน 700 คน รวมมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้จำนวน 4,900 คน ซึ่งระยะ 5 และ 13 กิโลเมตร มีถ้วยรางวัลลำดับ 1-5 ในแต่ละช่วงอายุทุก 10 ปี ผู้สมัครจะได้รับเสื้อทุกคน ผู้ที่วิ่งถึงเส้นชัยจะได้รับเหรียญพระสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)ทุกคน ซึ่งนายแพทย์อาทร วรุณบรรจง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าเรือ ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญและความไม่ธรรมดาของการวิ่งครั้งนี้ว่า ทุกท่านที่มาร่วมเดิน – วิ่งในครั้งนี้เป็นการมอบสิ่งดีดีที่ให้กับผู้ป่วย คือการสมทบทุนสร้างอาคารผู้ป่วยกับโรงพยาบาล นับเป็นการสร้างบุญกุศลที่ก่อให้เกิดความสุข ความมีสุขภาพที่ดีกับทุกท่าน และต้องขอบพระคุณทุกคนมีส่วนมาร่วมกิจกรรมด้วยกันในครั้งนี้

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading