วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

กระบี่!!เปิดตัว”ขุนศึกมวยไทย”ยิ่งใหญ่”ส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่อ่าวนาง จ.กระบี่”

เปิดตัว “ขุนศึกมวยไทย” ยิ่งใหญ่  ส่งเสริมการท่องเที่ยวที่อ่าวนาง จ.กระบี่

เปิดตัว “ขุนศึกมวยไทย”ยิ่งใหญ่ “ยอดมวย” ร่วมแสดงความยินดีคับคั่ง ประกาศพร้อมเดินหน้าเผยแพร่ สืบสานตำนานมวยไทย ให้โลกรู้จัก คาดขึ้นแท่นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและกีฬาเร็วๆนี้

.ณ พื้นที่เขาขุนศึก เลขที่ 89/1 หมู่ 3 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ พล.ต.ท. อดิศร์ งามจิตสุขศรี ผู้บัญชาการ สำนักงานงบประมาณและการเงิน เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวสถานที่ออกกำลังกาย ท่องเที่ยวและพักผ่อน และสันทนาการภายใต้ชื่อ “ขุนศึกมวยไทย” โดยมีนายสุทธินันท์ ฤทธิ์บริรักษ์ ผู้ก่อตั้งฯ กล่าวรายงาน มียอดมวย ครูมวย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรภาคเอกชน พร้อมด้วยดร. ยงศักดิ์ ณ สงขลา ประธานผู้บริหาร IKC International K9 Champion. มิสเตอร์ จางหมิง ประธานที่ปรึกษา ฝ่ายต่างประเทศ บริษัท เคไนน์ ไทยบ็อกซิ่ง จำกัด เฉินจาเซิ้ง เจ้าของรายการและโปรโมเตอร์ จ๊งไทยไฟท์และ จ๊งจือหล๊งซื่อ ประเทศจีน นายเอกลักษณ์ แสงจันทร์ กรรมผู้จัดการ เคไนน์ ไทยบ็อกซิ่ง และ นายพลฤกต เนตรสาคร และคนในวงการกีฬาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ขุนศึกมวยไทยเปิดให้บริการครบวงจร ทั้งการบริการยิมมวยไทย ฟิตเนส ที่พักอาศัยแบบโฮสเทล และร้านอาหารภายในพื้นที่อาคารสูง 4 ชั้น ตั้งอยู่ในย่านทำเลทองของอ่าวนาง สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้ 360 องศา มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 2,000 ตรม. โดยเน้นลูกค้าต่างชาติ 70% และลูกค้าชาวไทย 30 % ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและกีฬา โดยเฉพาะกีฬามวยไทยในรูปแบบของการออกกำลังกาย หรือเรียนรู้ทักษะมวยไทยควบคู่ไปกับการท่องเที่ยว โดยให้ความสำคัญกับตำรามวยไทยนำมาผสมผสานเข้ากับ “วิทยาศาสตร์การกีฬา” ที่เน้นให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดแก่ผู้เรียน โดยยังคงความสวยงามในทุกท่วงท่าของมวยไทย เน้นย้ำในหลักการและความถูกต้องตามสรีรวิทยาการกีฬา มีรูปแบบการฝึกรวม 3 รูปแบบ ตั้งแต่กลุ่มลูกค้าที่ไม่มีประการณ์ในกีฬามวยไทย ไปจนถึงกลุ่มที่มีทักษะหรือประสบการณ์มาก่อนได้แก่

1.การฝึกมวยไทยในรูปแบบของการออกกำลังกายที่เน้นความฮึกเฮิมและความสนุก มีการฝึกท่าพื้นฐานเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อน ใช้เวลาฝึกครั้งละ 90 นาที 2.มวยไทยเทรนนิ่ง เป็นคอร์สสอนแบบเข้มข้นเหมือนนักมวยอาชีพที่ให้ความสำคัญ สร้างความเคยชิน และฝึกความแข็งแรงของหัวใจ ทั้งการต่อย การออกหมัด การเข้ากระสอบ การฝึกเวท เทรนนิ่ง โดยมีระยะการฝึกเช้า เย็น 2 ครั้งต่อวัน ครั้งละ 1.30 ชม.ไปจนถึง 2.30 ชม.โดยครูมวยจะมีการกำหนดแบบฝึกหัดสำหรับผู้เรียนตามทักษะอีกด้วย และ 3. Conditioning Program เน้นการออกกำลังกายกลุ่มในรูปแบบ Circuit training ผสมผสานมวยไทยเข้าเป็นหนึ่งท่าออกกำลังกายใช้เวลาฝึกประมาณ 1 ชั่วโมง

“นอกจากการฝึกสอนแล้ว ขุนศึกมวยไทยยังมีการจัดแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย นาฎมวยไทย ทั้งรูปแบบการสาธิตแม่ไม้มวยไทยในการต้อนรับนักท่องเที่ยว รวมไปถึงการเผยแพร่องค์ความรู้และถ่ายทอดความสามารถของวิถีมวยไทยในโอกาสต่างๆ และเรามีความพร้อมในการถ่ายทอดวิชาและเผยแพร่ความรู้ของศิลปะแม่ไม้มวยไทย และพร้อมที่จะเป็นจุดหมายปลายทางเป็นแลนด์มาร์คของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก” นายสุทธินันท์ กล่าว

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading