วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตำรวจเมืองราชบุรี!!ปฏิบัติการเชิงรุกป้องกันนักเรียนตีกัน”

ราชบุรี ตำรวจเมืองราชบุรีปฎิบัติการเชิงรุกป้องกันนักเรียนตีกัน

ตำรวจเมืองราชบุรีเอาจริงเข้าสถานศึกษาให้ความรู้กับนักศึกษาด้านกฏหมายและความผิดต่อการก่อเหตุทะเละวิวาทเพื่อเป็นการป้องกันและเตรียมความพร้อมในช่วงเปิดภาคเรียนนี้ หากเกิดเหตุทะเลาะวิวาทจะใช้ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ่อแม่ผู้ปกครองต้องร่วมรับผิดชอบ

วันที่ 27 พ.ค.62 พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี เปิดเผยว่า ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองมีสถานศึกษาในระดับมัธยม และระดับวิทยาลัยอยู่หลายแห่ง ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงเปิดภาคเรียนจะมีนักเรียนนักศึกษาเข้ามาเรียนกันเป็นจำนวนมาก แต่ก่อนที่ผ่านมาจะได้รับแจ้งว่ามีนักเรียนนักศึกษาก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้จับกุมมาดำเนินคดีตามกฏหมายไม่น้อย และตอนนี้ทาง สภ.เมืองราชบุรี ได้รับนโยบายจาก พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ให้เตรียมความพร้อมและป้องกันนักเรียน นักศึกษาก่อเหตุทะเลาะวิวาทในช่วงเปิดภาคเรียน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดมวลชนสัมพันธ์ประสานกับทางสถานศึกษาเข้าชี้แจงถึงมาตรการทางกฏหมายเมื่อมีการก่อเหตุและขอความร่วมมือกับนักเรียนนักศึกษาและผู้ปกครอง ให้ช่วยแจ้งเบาะแสก่อนและหลังเกิดเหตุ ทาง 191 หรือ ผ่านทางแอพพลิเคชั่น โปรลิศ

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำความเข้าใจกับนักเรียนนักศึกษาทุกแห่งแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี จะเพิ่มความเข้มวางมาตรการในการป้องกันและแก้ไขตามแนวทางที่กำหนดไว้ รวมถึงจัดทำข้อมูลจุดเสี่ยง จุดล่อแหลม หรือจุดที่มีเหตุเกิดเป็นประจำ โดยเฉพาะสถานศึกษา ป้ายรถประจำทาง ห้างสรรพสินค้า และสถานที่ล่อแหลมอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงจัดทำข้อมูลนักเรียนนักศึกษากลุ่มเสี่ยงให้เป็นปัจจุบัน ซึ่งต่อไปนี้หากเกิดเหตุทะเละวิวาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้มาตรการทางกฏหมายอย่างเข้มข้นดำเนินการอย่างเฉียบขาดในทุกฐานความผิดตามกฏหมาย รวมทั้งนำ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 กับบิดา มารดา ผู้ปกครอง และผู้เกี่ยวข้องอีกด้วย

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading