วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตำรวจ!!จ่อเรียกผู้เกี่ยวข้องให้รายละเอียด”จากเหตุการณ์ไฟไหม้ตู้คอนเทนเนอร์

ไล่บี้ !! ตำรวจจ่อเรียกผู้เกี่ยวข้องให้รายละเอียด ยันเจ้าของสายเรือต้องรับผิดชอบ เตรียมไล่บี้เจ้าของสินค้าและเจ้าของเรือ เผยผู้ได้รับผลกระทบพุ่งพรวดกว่า800ราย


จากเหตุระทึกไฟไหม้ตู้คอนเทนเนอร์บนเรือบรรทุกสินค้าKMTC HONGKONGขณะคนงานเคลื่อนตู้บรรทุกสินค้านำเข้าลงจากเรือ บริเวณท่า เทียบเรือ เอ2ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อ ตอนเช้าวันที่25พ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ตู้คอนเทนเนอร์บางตู้เกิดระเบิดกระเด็นตกจากเรือ มีพนักงานในท่าเรือถูกสารเคมีกระเด็นใส่บาดเจ็บเล็กน้อยหลายสิบคน ขณะที่กลุ่มควันไฟ ฝุ่นละอองสารเคมีฟุ้งกระจายเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านในชุมชนตั้งอยู่ภายในรัศมี15กิโลเมตร มีอาการมึนงงเวียนศีรษะ มีอาการแสบคันตามร่างกาย ระคายเคืองตาเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลรวมกว่า200ราย ขณะที่มีรายงานส่อมีการซุกซ่อนสารเคมีอันตรายเข้ามากับเรือสินค้าดังกล่าวนั้น


สำหรับความคืบหน้าการสอบสวนหาสาเหตุไฟไหม้ตู้สินค้าเมื่อเวลา09.00น. วันนี้27พ.ค.62ที่สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบังพล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรณธนะ รองผบช.ภาค2ได้เดินทางมาตรวจความคืบหน้าของคดีโดยกำชับให้พตอ.ปรีชา สมสถาน ผกก.สภ.แหลมฉบังตั้งคณะพนักงานสอบสวนชุดพิเศษขึ้นมาเพื่อเร่งรัดทำคดีนี้โดยเฉพาะเนื่องจากมีผู้ได้รับผลกระทบและความเสียหายทางด้านทรัพย์สินเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะรถยนต์ที่ได้รับสารปนเปื้อนจากสารเคมีที่ลอยฟุ้งไปในอากาศรอบๆท่าเรือแหลมฉบังหลายร้อยคัน นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางร่างกายไม่ว่าจะเป็นการสูดดมหรือถูกสารเคมีที่ร่างกายโดยตรงซึ่งตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจต้องหาผู้รับผิดชอบมาดำเนินการเยียวยาให้กับประชาชนและผู้ได้รับผลกระทบ โดยประสานกับท่าเรือเอ2ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดให้เร่งรัดดำเนินการสูบน้ำที่ท่วมขังระวางสินค้าในเรือออกให้หมด เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานขึ้นไปตรวจสอบหาหลักฐานต่างๆเพื่อสรุปสาเหตุการเกิดระเบิดไฟใหม้ตู้คอนเทรนเนอร์ในครั้งนี้เพื่อเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป โดยทางผบช.ภาค2ยังได้ไปตรวจเยี่ยมศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนผู้ประสบภัยบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลนครแหลมฉบังโดยมีนางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบังให้ข้อมูลในการรับเรื่องเรียนผู้ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ล่าสุดมีจำนวนกว่า850รายโดยจะเปิดรับเรื่องร้องเรียนไปจนถึงวันที่28พ.คนี้หากครบกำหนดเวลาผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถนำหลักฐานไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันใว้เป็นหลักฐานได้ที่สภ.แหลมฉบังตลอดเวลาเพื่อรวบรวมส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิท่าเรือแหลมฉบังดำเนินการเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading