วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ไฟไหม้บ้าน 2 หลังวอดกว่าล้านบาท”ท่ามกลางสายฝน

ราชบุรี ไฟไหม้กลางสายฝนบ้านวอด 2 หลังมูลค่ากว่าล้านบาท

สุดระทึกไฟไหม้ท่ามกลางสายฝนบ้านวอด 2 หลังข้างโรงงานผลิดรองเท้าชาวสวนและโรงงานแปรรูปมะพร้าวส่งออก

เมื่อคืนช่วงเวลา 20.30 น.วันที่ 30 พ.ค.62 ร.ต.อ.ธนวัฒน์ สุดแก้ว ร้อยเวร ส.ภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้รับแจ้ง เกิดเหตุไฟไหม้ บ้านไม้บริเวณหลังโรงงานผลิดมะพร้าวส่งออกและโรงงานผลิดรองเท้าชาวสวน จึงรีบประสานงานรถดับเพลิงในพื้นที่และใกล้เคียงพร้อมทั้งรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุร่วมกับมูลนิธิสว่างราชบุรี ในที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้จำนวน 2 หลังไฟกำลังลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากพื้นที่ต่างๆ กว่า 10 คันช่วยกันฉีดน้ำสกัดกั้นไฟไม่ให้ลุกลามท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ไม่ให้ลุกลามไปบริเวณโรงงาน

จากการสอบถาม นายสุชาติ ลิ้มเทียมรัตน์ อายุ 64 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของพี่สาวคือ นางสาวเชิง ลิ้มเทียมรัตน์ อายุ 75 ปี บ้านเลขที 76 ม.7 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก ส่วนอีกหลังเป็นบ้านของ นางสาววงศ์จันทร์ สุริยะวงศ์ อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 240 ม.7 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก ซึ่งบ้าน 2 หลังอยู่ติดกันเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว มีอาชีพค้าเสื้อผ้ามือสอง และเพาะเลี้ยงพันธ์ไก่ชน โดยก่อนเกิดเหตุตนเองได้นอนดูทีวีอยู่ภายในบ้าน จู่ๆก็ได้ยินเสียงระเบิดที่บริเวณแผงไฟ และมีกลิ่นใหม้ จากนั้นไฟก็ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนกับภรรยา พยายามช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ แต่ก็ไม่ได้ผล ไฟยิ่งโหมลุกลามขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จึงรีบหนีไฟออกมาแล้วขับรถเก๋ง 1 คัน มอเตอร์ไซค์ 2 คัน ออกมาได้ พร้อมกับปล่อยไก่ชนที่อยู่ในเล้าอีกสามสิบตัว เพื่อไม่ให้ถูกไฟคลอก

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งบ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้ และมีเสื้อผ้ามือสองจำนวนมากจึงเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟโหมไม่ยอมหยุดวอดไปทั้งสองหลัง แต่สามารถสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังโรงงานได้เนื่องจากได้มีฝนตกลงมาพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำสกัดกั้นไม่ให้ลุกลามไปยังโรงงานดังกล่าว ด้านความเสียหายในเบื้องต้น ทั้ง 2หลัง คาดว่ากว่า 1 ล้านบาท พร้อมทั้งประสานงานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจหาสาเหตุที่แท้จริง ในการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading