วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สุดชำ้ใจ!!ไฟไหม้บ้านลามไหม่ยุ้งข้าวอีก”

ร้อยเอ็ด ไฟไหม้บ้านเกษตรกรลามไหม้ยุ้งเก็บข้าวเปลือก(เป็นข้าวตอกแตก)


วันนี้ (31พ.ค.62)เวลา 03.40 น. ร.ต.อ.ประภาส ทิพพูล รอง สว.สอบสวน สภ.สว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 137 ม.3 ต.สว่าง อ.โพนทอง หลังรับแจ้ง จึงประสานขอรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 4 อบต.มี อบต.วังสามัคคื/อบต.โคก-กก-ม่วง อบต.สว่าง/อบต. พรหมสวรรค์ เข้าตรวจสอบ

 


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้. เลขที่ 10 ม.3 ไม่มีคนอยู่ เหลือแต่ซากและกองเถ้าถ่านพร้อมเครื่องใช้ไฟมีพัดลม/ทีวื/หลังตู้เย็น อีกหลังเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 137 ม.3 ของนางนิตย์ เฉิดพันธ์เสียหายเล็กน้อย ส่วนด้านข้างเป็นยุ้งข้าวเก็บข้าวเปลือกของนางมาลินี บุตรพรหมอายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 27 ม.3 ข้าวเปลือกโดนไฟไหม้เสียหายประมาณ หนึ่งตัน

สอบสวนนางนิตย์ เฉิดพันธ์ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 10 ม.3 ทราบว่า คืนเกิดเหตุ ตนเองนอนเฝ้าไข้สามีที่ โรงพยาบาลโพนทอง ส่วนบ้านต้นเพลิง เลขที่ 137 ม.3ไม่มีคนพักอาศัยอยู่เป็นบ้านมารดา(เสียชีวิต) ได้ประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา นางนิตย์กล่าวต่อว่าเอกสารสิทธิ์ โฉนดที่ดินทีนาประมาณ 4 ไร่ก็โดนไฟไหม้ด้วย ทางด้าน พ.ต.ท.สิรวิทชญ์ แสงกุดเรือ สว.(สอบสวน )สภ.สว่าง อ.โพนทอง ได้ทำการตรวจสอบทรักย์สินที่เสียหาย คาดว่าประมาณ 774,500 บาท(เจ็ดแสนเจ็ดหมื่นสี่พันห้าร้อยบาท) จึงลง ปจว.ไว้เป็นหลักฐาน

คณิต. ไชยจันทร์/ถ่ายภาพ-รายงาน

Loading