วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ตลกดัง!!กระบะพุ่งชนท้ายรถ 3 ตลกดัง เชิญยิ้ม พังยับ”

ชุมพร-จ๊อด-ปลาคร๊าฟ-พี่เป้า 3 ตลกดัง “เชิญยิ้ม” หวิดดับ กระบะ พุ่งชนท้ายพังยับ

เมื่อเวลา 00.45 น.วันที่ 1 พ.ค.62 พ.ต.ท.อำพล นุชนงค์ สว.(สอบสวน)สภ.ท่าแซะ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุชนชนกันพังเสียหายมีผู้บาดเจ็บที่บริเวณสามแยกไฟแดงนากระตาม หมู่ 5 ตำบลนากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสายชลมูลนิธิชุมพร

ที่เกิดเหตุเป็นสามแยกไฟแดงตัดกันระหว่างถนนสายตัดใหม่เข้าตัวเมืองชุมพรกับถนนเพชรเกษม พบรถกระบะโตโยต้า วีโก้แชมป์ตอนครึ่งสีบรอนด์ ป้ายทะเบียนประมูลหมายเลข บย.3232 ชุมพร ด้านหน้ายุบป้ายทะเบียนหลุด ส่วนคนขับยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่จุดเกิดเหตุทราบชื่อคือ นายบุญชัย ลัทธลาภกุล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 15 ตำบลท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ส่วนคู่กรณีเป็นรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีแดง ทะเบียน 7 กภ.2203 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านท้ายพังยุบ ทราบชื่อคนขับคือ นายนันท์ธนพงษ์ ผ่องอินทรี อายุ 59 ปี หรือ “ จ๊อด เชิญยิ้ม ” เป็นน้องชายตลกชื่อดัง “โน้ต เชิญยิ้ม” อยู่บ้านเลขที่ 7/5 หมู่ 2 ตำบลบางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และเพื่อนคณะตลกที่มาด้วยกันอีก 2 คน คือ นายกิตติศักดิ์ ชูศรี อายุ 57 ปี หรือ “ปลาคร๊าฟ เชิญยิ้ม” และ นายคณินฉัตร กุนชร อายุ 59 ปี หรือ “พี่เป้า สายัณห์ สวัสดีน๊านนาน” ทั้ง 3 คน มีอาการจุดแน่นหน้าอกจากแรงกระแทกอาการทั่วไปไม่เป็นอะไรมากและไม่ประสงค์จะไปโรงพยาบาล


จากการสอบสวน นายนันท์ธนพงษ์ ผ่องอินทรี อายุ 59 ปี หรือ “ จ๊อด เชิญยิ้ม” ให้การว่าตนได้ขับรถเก๋งกลับมาจากงานแต่งงานญาติของเพื่อนสนิทที่ในตัวเมืองชุมพร จะรีบไปแสดงตลกในวันพรุ่งนี้ที่ จ.ลพบุรี โดยมากันทั้งหมด 4 คน มีภรรยาตนนั่งมาเบาะข้าง ส่วน “ปลาคร๊าฟ เชิญยิ้ม” กับ “พี่เป้าสายัณห์ สวัสดีน๊านนาน” นั่งมาเบาะหลัง ได้ขับมาจอดติดไฟแดงเพื่อรอขึ้นไปยังถนนเพชรเกษมสายหลักจะมุ่งหน้าไปกรุงเทพมหานคร ขณะจอดสัญญาณไฟเขียวยังได้พูดคุยกันอย่างสนุกสนานเกี่ยวกับมาพบเพื่อนๆที่ จ.ชุมพร จู่ๆเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้มีรถยนต์กระบะขับมาด้วยความเร็วโดยไม่ได้เบรกเลยพุ่งเข้าชนท้ายอย่างแรงจนรถเก๋งตนไถลไปข้างหน้าเกือบ 5 เมตร แล้วรถไปขวางอยู่กลางถนนเพชรเกษมบนช่องทางเลนขาล่องใต้พอดี ซึ่งถือว่าโชคดีมากเพราะเป็นจังหวะที่ไฟจราจรเปลี่ยนไปเป็นสัญญาณไฟแดงพอดีทำให้รถยนต์โดยเฉพาะรถบรรทุกใหญ่หลายคันที่วิ่งมาได้ชะลอเพื่อหยุดจอดไฟแดงไม่เช่นนั้นรถเก๋งตนคงถูกชนซ้ำสองยับทั้งคันอย่างแน่นอนตนไม่อยากคิดเลยว่าว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก นับว่าโชคดีที่เราทั้ง 4 คน แค่จุดแน่นเคล็ดขัดยอกตามตัวจากแรงกระแทกเท่านั้น

ขณะที่นายบุญชัย ลัทธลาภกุล คนขับรถยนต์กระบะคู่กรณีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยยอมรับสารภาพว่าตนเองกลับมาจากทำธุระในตัวเมืองชุมพร เพื่อจะกลับบ้านที่ อ.ท่าแซะ แล้วมีอาการง่วงนอนเมื่อถึงที่เกิดเหตุได้เกิดวูบหลับในไปไม่รู้ตัวจนเป็นเหตุให้รถพุ่งชนท้ายรถเก๋งของคณะตลกที่จอดติดไฟแดงอยู่เต็มแรง โดยเจ้าหน้าที่ได้พาคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ท่าแซะ และเจรจาค่าเสียหายพร้อมกับให้ช่างมาตีราคาค่าซ่อมเป็นเงินประมาณ 8 หมื่นบาท เนื่องจากฝ่ายรถยนต์กระบะคู่กรณไม่มีประกันภัย ส่วนรถเก๋งของ “จ๊อด เชิญยิ้ม” ทำเพียงประกันภัยประเภทสองที่ประกันจะรับผิดชอบซ่อมค่าเสียหายให้เฉพาะคู่กรณีที่เราเป็นฝ่ายผิดไปชนรถคันอื่นเท่านั้น โดยนายบุญชัยยอมรับผิดพร้อมชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมดเบื้องต้นจ่ายให้ก่อน 2 หมื่นบาท ส่วนที่เหลือจะจ่ายให้ครบตามวันนัดหมาย และถูกปรับฐานขับรถประมาทเป็นเงิน 400 บาท ก่อนแยกย้ายกันกลับ

นายสาธิต ศรีหฤทัย/ชุมพร

Loading