วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตชด.234”สนธิกำลังรวบวัยรุ่นเสพยา”

มุกดาหาร ตชด.234 สนธิกำลังจับวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาบ้าและยาไอซ์ สนธิกำลังหน่วยงาความมั่นคง จับกุมวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาบ้าจำนวน 183 เม็ดและยาไอซ์ 3 ถุงเล็ก สารภาพซื้อมาเสพเอง ในราคาเม็ดละ 100 บาท


เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 62 พ.ต.ท. เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผบ.ร้อย ตชด.234 มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาบ้าที่บ้านไม่มีเลขที่ ภายในหมู่บ้านโนนทัน หมู่ที่ 2 ตำบลชะโนดน้อย อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ. สมจักษ์ ว่องไว ผบ.มว.ร้อย ตชด.2344 ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจดงหลวง เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน ประชุมวางแผนและลงพื้นที่ได้รับแจ้งดังกล่าว
กระทั่งที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว หน้าบ้านติดถนนส่วนหลังบ้านติดทุ่งนามีคลองน้ำและป่าละเมาะ เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบ พบชายวัยรุ่นยืนที่ประตูเห็นเจ้าหน้าที่ท่าทางมีพิรุธ ตกใจ และวิ่งหนีเข้าไปในห้องนอน ภายในห้องนอนมีวัยรุ่นอีก 1 คน กำลังนั่งอยู่ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คน ตรวจสอบทราบชื่อ นายอดิศักดิ์ หรือแท็ค คำมุงคุณ ( เจ้าของบ้าน) อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 258 หมู่ 2 ตำบลชะโนดน้อย อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร และนายมงคลลักษณ์ หรือแค็ท สุคำภา อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 15 หมู่ 1 ชะโนดน้อย อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ได้ค้นตัวทั้ง 2 คน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และได้ตรวจสอบภายในห้องพบยาบ้า จำนวน 8 เม็ด และยาไอซ์จำนวน 3 ถุงเล็ก และอุปกรณ์การเสพ ซุกซ่อนอยู่ในกล่องเหล็กสีเขียว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ให้ทั้ง 2 คน นำตรวจค้นภายในบ้าน และบริเวณรอบบ้าน โดยเฉพาะบริเวณด้านหลังบ้าน ซึ่งมีอิฐบล็อกกองติดผนังบ้าน ตรวจพบถุงพลาสติก เปิดออกดูพบยาบ้าจำนวน 175 เม็ด ขณะเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบค้นภายในบ้าน นายอดิศักดิ์ ฯ ได้ฉวยโอกาสวิ่งหลบหนีออกทางประตูหลังบ้าน ข้ามคลองน้ำหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามแต่ไม่ทัน และได้ตรวจปัสสาวะ นายมงคลลักษณ์ ฯพบเป็นสีม่วง รวมยาบ้าทั้งหมด 183 เม็ด และยาไอซ์ 3 ถุงเล็ก

จากการสอบถามนายมงคลลักษณ์ฯ ให้การว่า ยาบ้าเป็นของนายอดิศักดิ์ฯ ที่หลบหนี และตนเองได้ซื้อมาซื้อยาบ้าจากนายอดิศักดิ์ฯ ครั้งละ 1-2 เม็ด ราคาเม็ดละ 100 บาท เพื่อเอามาเสพเอง
เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายมงคลลักษณ์ฯ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรต์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรต์ ) โดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading