วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สุพรรณบุรี!!แม่ทัพน้อยที่1” ตรวจเยี่ยมโครงการยืมอนาคต สร้างอนาคตด้วยเกษตรอินทรีย์”

สุพรรณบุรี แม่ทัพน้อยที่ 1 ตรวจเยี่ยมโครงการยืมอนาคต สร้างอนาคตด้วยเกษตรอินทรีย์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 พ.ค. พลโท ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพน้อยที่ 1 รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 พร้อมด้วย พ.อ. กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ เสธ บก. ควบคุม กกล.รส.จว.ส.พ. ( มทบ.17 ) นายพฤทธิ์ ศิริโกศล ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี และ คณะ
ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการยืมอนาคต สร้างอนาคตด้วยเกษตรอินทรีย์ที่โรงเรียนเกษตรอินทรีย์บ่อสุพรรณ ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยมี นายพิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา นายอำเภอสองพี่น้อง พร้อมด้วยนายธนวัน ตัณติ เกษตรกิจ นายกอบต.บ่อสุพรรณ สมาชิก อบต. และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ

ทางด้าน คณะตรวจเยี่ยมเดินทางมาครั้งนี้เพื่อฟังแนวทางการดำเนินงานของหมู่บ้าน อพป. เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาของประชาชนที่ไม่มีที่ดินทำกิน ให้มีที่ดินเป็นของตนเอง และส่งเสริมผลประโยชน์ ทางเศรษฐกิจ และสังคมของบรรดาสมาชิกโดยวิธีช่วยตนเอง และช่วยเหลือซึ่งกันและกันตามหลักสหกรณ์ จัดหาซื้อที่ดินเพื่อนำมาจัดสรรให้กับสมาชิกผ่อนส่ง ให้สมาชิกที่เข้าร่วมโครงการปลูกผักเกษตรอินทรีย์ผ่อนส่งชำระที่ดิน รวบรวมผลผลิตทางการเกษตรนำส่งขายให้ทาง มูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภา) หรือตลาดอื่นๆ ส่งเสริม และเผยแพร่อาชีพทางเกษตรอินทรีย์ให้แก่สมาชิกมีอาชีพ และมีรายได้ที่มั่นคง ส่งเสริมให้ร่วมกันผลิต ร่วมกันซื้อ ร่วมกันขาย ร่วมกันแก้ไขปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือซึ่งกัน และเปิดโอกาสให้สมาชิกได้ช่วยเหลือตนเองตามความสามารถ สำหรับสมาชิกเป็นบุคคลธรรมดา และบรรลุนิติภาวะ เป็นผู้มีอาชีพทางเกษตรกรรม และมีกิจกรรมร่วมกัน ต้องเป็นบุคคลที่ผ่านการพิจารณาจากกรรมการสหกรณ์ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านดอนศาลเจ้าจำกัด เห็นชอบ ต้องมีใจรักในการทำเกษตรอินทรีย์ และทำเกษตรอินทรีย์เพียงอย่างเดียว ห้ามไม่ให้นำสารเคมีมาใช้อย่างเด็ดขาด เป็นบุคคลในตำบลบ่อสุพรรณ หรือบุคคลที่คณะกรรมการสหกรณ์ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านดอนศาลเจ้า จำกัดเห็นสมควรให้ช่วยเหลือ

ที่มา : ศูนย์ข่าวจิตอาสาสองพี่น้อง // มหานครข่าว
นันทชัย ศิริอรุณรัตน์ รายงาน

Loading