วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ตร.ภ.5”สนธิกำลังร่วมกับ บช.ปสและ ป.ป.ส.นำกำลังเข้าบุกค้นโกดังย่านปทุมธานีเครือข่ายของ”อาร์ทตำ่เอี่ยว “พร้อมของกลางไอช์ 1,495 กก.ยาเค 91 กก.”

ตร.ภ.5 สนธิกำลังร่วมกับ บช.ปส.และ ป.ป.ส.นำกำลังเข้าบุกค้นโกดังย่านปทุมธานีที่เครือข่ายของ”อาร์ทต่ำเอี่ยว”พร้อมของกลางไอซ์ 1,495 กก. ยาเค 91 กก.


เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส.พร้อมด้วย พล.ต.ต.อาชวันต์ โชติกเสถียร รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายสุวิทย์ พรมโอ่น หรืออ๊อฟ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 สุขสวัสดิ์ 31/1 แขวง/เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานครพร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 1,495 ถุงน้ำหนักรวมประมาณ 1,495 กิโลกรัม ยาคีตามีนจำนวน 91 ถุงน้ำหนักรวมประมาณ 91 กิโลกรัม รถบรรทุก 6 ล้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 72-3007 นครปฐมและหมายเลขทะเบียน 70ล-3006 นครปฐม รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า แจ๊ส สีขาวหมายเลขทะเบียน ขจ 2715 ชลบุรี รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า เทา หมายเลขทะเบียน ชม 4618 กรุงเทพมหานคร รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ชอ 6968 4 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ กระบะ อีซุซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ฒข 2601 กรุงเทพมหานคร

อุปกรณ์ใช้สำหรับบรรจุยาเสพติด,อาวุธปืนจำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง
พล.ต.ต.ภาณุเดช กล่าวว่า วันที่ 4 มิ.ย.62 เวลา 02.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.5 สืบสวนหาการข่าวทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดชนิด ไอซ์ จำนวนมากมาจากแหล่งผลิตในประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศไทยเพื่อส่งออกไปต่างประเทศ โดยกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงจะใช้พื้นที่ปริมณฑลในการพักเก็บและบรรจุก่อนส่งต่อยังต่างประเทศ อาทิ ส่งลงภาคใต้ไปยังประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย รวมทั้งส่งไปยังประเทศญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ จึงได้ประสานงานมายังตำรวจปราบปารมยาเสพติดและสำนักงาน ป.ป.ส.ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นโกดังให้เช่าเก็บสินค้าเพื่อการเกษตรตั้งอยู่เลขที่16 / 56 ม.2 ต.บางหลวง อ.เมือง จว.ปทุมธานี พบนายสุวิทย์ พรมโอ่น หรืออ๊อฟ มากับพวก รวม 2 คน ขับรถยนต์ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาวหมายเลขทะเบียน ขจ 2715 ชลบุรี เข้าไปในโกดังทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้น พบของกลางไอซ์จำนวน 4 กล่องโดยบรรจุกล่องละ 25 ถุงรวม 100 ถุงน้ำหนักรวมประมาณ 100 กิโลกรัม และ คีตามีนจำนวน 2 กล่อง น้ำหนักรวมประมาณ 91 กิโลกรัม ซุกซ่อนในรถยนต์ ส่วนเพื่อนอีก 1 คนหลบหนีไปได้
พล.ต.ต.ภาณุเดช กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 บช.ปส.ป.ป.ส.ได้ร่วมกันบูรณาการเฝ้าติดตามสืบสวนเป้าหมาย จนกระทั่งสืบทราบว่า นายหนึ่ง ซึ่งเป็นบุคคลที่ประชาชนเคยแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วน สำนักงาน ป.ป.ส.1386 ร่วมกับพวก เปิดโกดังเช่าเก็บสินค้าเพื่อการเกษตรย่านปทุมธานีโดยอ้างว่าทำธุรกิจค้าขายทุเรียนมาได้ระยะเวลาประมาณ 1 ปี ในราคา 1 แสนบาทแต่โกดังได้ใช้เป็นที่เก็บพักยาเสพติดก่อนที่จะส่งต่อออกไปต่างประเทศ

จากนั้นได้นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในโกดังหมายเลข 7 พบของกลางไอซ์ซุกซ่อนภายในช่องลับพื้นรถยนต์บรรทุก 6 ล้อฮีโน่คันหมายเลขทะเบียน 72-3007 นครปฐม น้ำหนัก 1,395 กิโลกรัม ส่วนรถยนต์บรรทุก 6 ล้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70ล-3006 นครปฐม พบว่ามีการทำช่องลับบริเวณพื้นกระบะด้านท้ายเช่นกันแต่ไม่พบยาเสพติด เชื่อว่าอาจจะมีการนำออกจากรถและส่งจำหน่ายไปก่อนแล้วอย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเตรียมขยายผลหาเครือข่ายต่อไป

มีรายงานว่า ยาเสพติดล็อตใหญ่ ที่ถูกจับกุมได้ในครั้งนี้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นกลุ่มเครือข่าย อาร์ท ต่ำเอี่ยวซึ่งเดียวกันกับผู้ต้องหาที่นำรถพยาบาลมาขนยาเสพติด ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ และหากยาเสพติดถูกจำหน่ายออกไปยังประเทศที่สาม จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า10 เท่า และทำให้มีราคาสูงขึ้นนับแสนล้านบาท
อีกทั้งการจับกุมครั้งนี้อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลต่อเครือข่ายผู้เกี่ยวข้องและตรวจยึดทรัพย์สินที่ต้องสงสัยว่าจะเกี่ยวเนื่องกับการค้ายาเสพติด เพื่อตรวจสอบตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 ต่อไป

ทีมข่าวอาชญากรรม

Loading