วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

รอง ผบช.ภ.1 ประชุมเร่งรัดการปฏิบัติราชการการดำเนินการตามนโยบายการบริหารราชการ

วันนี้ (1 ก.พ. 60) ระหว่างเวลาประมาณ 10.00 – 11.30 น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภ.1 (สส)/เอราวัณ4

ได้เป็นประธานในการประชุม เร่งรัดการปฏิบัติราชการและการดำเนินการตามนโยบายการบริหารราชการของ ผบ.ตร.และ ผบช.ภ.1ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ
ผบก.สส.ภ.1 พร้อมด้วย รอง ผบก.สส.ภ.1 , ผกก.สส.ฯ,ผกก.ฝอ.ฯ,ผกก.ปพ.ฯ,ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ, พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ภ.1 (ระดับรอง สว.ขึ้นไป)

โดยได้กำชับให้ ขับเคลื่อนและปฏิบัติตามคำสั่งและนโยบายของรัฐบาล,ผบ.ตร. และ ผบช.ภ.1 อย่างเคร่งครัด ให้มีผลการปฏิบัติให้เห็นเป็นรูปธรรมเมื่อเกิดเหตุคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คดีที่น่าสนใจ คดีที่ต้องรายงานด่วน หรือกรณีพบศพ หรือมีบุคคลสูญหาย ให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นที่รับผิดชอบพื้นที่เกิดเหตุ ดำเนินการเข้าไปกำกับควบคุมดูแลยังสถานที่เกิดเหตุโดยทันทีกำชับให้เข้มงวดและกวดขันการปฎิบัติ ในการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล แก๊งทวงหนี้ อบายมุข ทั้งในด้านความผิดเกี่ยวกับการพนัน ความผิดเกี่ยวกับการค้าประเวณีและการค้ามนุษย์ ความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ ตามคำสั่ง ตร. ที่ 234/2558 อย่างเคร่งครัด
ให้มีการสืบสวน ก่อน/ขณะ/หลัง เกิดเหตุ วิเคราะห์สถานภาพอาชญากรรม จัดทำแฟ้มข้อมูลหมายจับ ให้เป็นปัจจุบัน มอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบที่ชัดเจน จัดทำข้อมูลพื้นที่ ข้อมูลท้องถิ่น บุคคลพ้นโทษ บุคคลไม่พึงประสงค์ แก๊งเงินกู้ ผู้มีอิทธิพล ผู้ทำธุรกิจผิดกฎหมาย ร่วมไปถึงบุคคลสำคัญและสถานที่สำคัญในพื้นที่
ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก พึงระลึกไว้เสมอว่า นักสืบต้องพูดให้น้อย ทำให้มาก
ให้ผู้บังคับบัญชากำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งด้านความประพฤติ ระเบียบวินัย และในด้านชีวิตความเป็นอยู่ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 อย่างเคร่งครัด
กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้มีความรักสามัคคี ทำงานเป็นทีม(teamwork) ให้บูรณาการการข่าวร่วมกับ ภ.จว.ฯ และหน่วยงานอื่นๆ กำชับห้ามยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายหรือมีการเรียกรับผลประโยชน์เป็นอันขาด
กำชับเรื่องการรายงานเหตุ โดยเฉพาะคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ คดีที่น่าสนใจ คดีสำคัญที่ต้องรายงาน ให้รายงานให้ทราบตามลำดับชั้น ปฏิบัติตามหนังสือข้อสั่งการว่าด้วยเรื่อง การรายงานเหตุให้ทราบ อย่างเคร่งครัด อย่าให้เกิดข้อบกพร่อง

โดยให้นักสืบทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และยึดหลักการดำเนินชีวิตแบบ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ” ณ ห้องประชุม บก.สส.ภ.1 ตร.ภ.1



Loading