วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชาวบ้านผวาคอสะพานเป็นหลุมยุบแรมปี”วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วย”

ชาวบ้านผวาคอสะพานเป็นหลุมยุบแรมปีวอนหน่อยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด่วนหวันเกิดเหตุ


10/06/2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคอสะพานยุบเป็นโพรงลึกหวั่นตัดขาดโลกภายนอกที่ สะพานบางบอน หมู่ที่5 บ้านบางบอน ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมนายสมโชค ชูทอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านบางบอน ต.ทุ่งไทรทอง เมื่อไปถึงพบกับชาวบ้านประมาณ15คนยืนมุงดูที่คอสะพานต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงหลุมดังกล่าว

นายวุฒิชัย รอดคุ้ม อายุ 37 ปี เป็นชาวบ้าน หมู่ที่ 5 บ้านบางบอน ต.ทุ่งไทรทองเล่ากับผู้สื่อข่าวว่า ถนนสายเป็นแบบนี้มาหลายปีแล้วซึ่งมีชาวบ้านใช้สัญจรจำนวนมากทั้งใช่เพื่อบรรทุกพืชผล สินค้าการเกษตร เช่น บรรทุกปาล์ม ยางพารา จากสวนไปขายร่วมไปถึงเส้นทางทีรถรับส่งบุตรหลานไปยังโรงเรียนด้านนอก ผู้ใช้ถนนต้องระมัดระวังถ้าเป็นชาวบ้านในพื้นที่ พอรู้ว่าถนนข้างหน้ามีหลุมสามารถหยุดรถแล้วขับเลี่ยงได้ แต่คนต่างถิ่นที่ไม่รู้เส้นทางมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งตนเองจึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลด้วย

ผู้สื่อข่าวพร้อมชาวบ้านได้ลงไปสำรวจที่คอสะพานพบหลุมยุบกว้างประมาณ 2 เมตร เมื่อลงไปด้านล่าพบเป็นโพรงด้านใน เป็นอุโมงค์เข้าไปข้างในยาวไปถึงกลางถนนถึง5เมตรและมีหลุมตรงกลางถนน กว้าง1เมตรยาว1.5เมตร ซึ่งหลุมนี้ได้เชื่อมต่อไปถึงหลุมแรก ชาวบ้านได้นำกิ่งไม้มาทำเป็นสัญลักษณ์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ
ทางด้านนายสมโชค ชูทอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านบางบอน ต.ทุ่งไทรทองว่าได้ทำรายงานไปยังนายไพโรจน์ ศรีละมุน นายอำเภอลำทับ เพื่อหาทางแก้ไขต่อไปแล้ว

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading