วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ราชบุรี!!โจรแสบย่องเงียบขโมยถั่วฝักยาว”กลางคืนเกือบหมดสวน”

ราชบุรี ถั่วฝักยาวแพงโจรย่องเงียบขโมยตอนกลางคืนเกือบหมดสวน

เกษตรกรปลูกถั่วฝักยาว บวบ ใน ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี สุดซ้ำถูกหัวขโมยย่องเงียบตอนกลางคืนเก็บเกือบหมดสวน คาดช่วงนี้ถั่วฝักยาวมีราคาแพงขึ้น จึงเป็นช่องทางขโมยดีกว่าไม่ต้องปลูกเอง ขณะที่เจ้าของสวนเข้าแจ้งความตำรวจไว้แล้ว

เวลา 10.00 น. วันที่ 13 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ 11 ไร่ ที่นางเตือนใจ แซ่ลิ้ม อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/2 หมู่ 4 ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งมาเช่าที่ดินทำสวนปลูกผัก เป็นถั่วฝักยาว และบวบ อยู่ในพื้นที่ หมู่ 9 ต.ธรรมเสน อ.โพธาราม ช่วงที่กำลังออกฝักเก็บเกี่ยวส่งขายตลาด ถูกขโมยย่องเงียบแอบเข้าไปตอนกลางคืน ขโมยเก็บถั่วฝักยาว และ บวบ หายไปเกือบทั้งสวน

นางเตือนใจ เจ้าของแปลงผัก กล่าวว่า มาเช่าที่ดินบริเวณนี้ปลูกถั่วฝักยาว และบวบ จำนวน 11 ไร่ ได้ประมาณ 1 ปี เนื่องจากมีลำคลองบางสองร้อยตัดผ่าน น้ำท่าอุดมสมบูรณ์ และเก็บผลผลิตขายได้ตลอดทั้งปี แต่มาเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 มิ.ย. มาพบว่าถั่วฝักยาวในร่องสวนไม่มีเลยแม้แต่ฝักเล็ก ๆ ก็หมดไป เหลือแค่เพียงไม่กี่ร่องสวนซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กับบ้านพัก และมีรอยเท้าซึ่งไม่ใช่ของคนงานเต็มไปหมด จึงเชื่อว่าน่าจะมีขโมยเข้ามาแอบเก็บไป ถั่วน่าจะหายไปมากกว่า 200 กิโลกรัม เพราะที่ผ่านมาราคาถั่วฝักยาวแพงมาก 50 – 60 บาทต่อกิโลกรัม แต่มาวันนี้ราคาอยู่ประมาณ 40 บาท ต่อกิโลกรัม

นอกจากถั่วฝักยาวแล้วก็เชื่อว่าบวบก็น่าจะหายไปด้วย ซึ่งก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เขาดิน อ.โพธาราม แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาดูแล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นคนในระแวกนี้ เพราะช่วงนี้อยู่ในช่วงที่ราคาผักแพง จึงทำให้มีขโมยมีเก็บเพราะไม่ต้องปลูกเอง ตนปลูกผักมานานแต่ไม่เคยมีของหายเลย จึงอยากฝากบอกคนที่จะเข้ามาขโมยว่า พอได้แล้วช่วยเห็นใจคนปลูกผักบ้างเพราะต้องลงทุน ลงแรง ถ้าแค่เอาไปพอกินจะไม่ว่าเลย แต่ถ้าขนาดมาเก็บเอาไปยกสวนก็ต้องแจ้งความเอาผิด ซึ่งแปลงที่ปลูกลงทุนไปประมาณ 700,000 บาท แต่มาถูกขโมยไปก็เสียดายเงินลงทุน

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading