วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สุดยอดไอเดียร์ไหว้ครูโรงเรียนอนุบาลกระบี่”

สุดยอดไอเดียร์ไหว้ครูโรงเรียนอนุบาลกระบี่ พานไหว้ครูทำจากกล่องนมโรงเรียน


13 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลกระบี่ได้จัดกิจกรรมไหว้ครูประจำปี 2562 โดยมีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1, 500 คน ซึ่งแต่ละชั้นปีได้ทำพานไหว้ครูเพื่อระลึกถึงคุณครูที่ประสิทธิ์ประสาทวิชา ต่างช่วยกันประดิษฐ์ประดอยพานไหว้ครูอย่างสวยงามมีการนำสิ่งรอบตัวมาใช้ทำพาน แต่มีห้อง เรียน ห้องหนึ่งซึ่งทำพานไหว้ครูดอกไม้ธูปเทียน จากวัสดุ เหลือใช้เป็นกล่องนมโรงเรียนซึ่งทำได้อย่างสวยงามเป็นที่สะดุดตา


นางสาวนัฐยา แก้วโลก ครูประจำชั้นห้อง 3/4 ได้เล่าถึงแนวคิดการทำพานไหว้ครูในครั้งนี้ว่าเป็นการทำร่วมกันระหว่างคุณครูและนักเรียน ว่าควรนำวัสดุเหลือใช้ใกล้ตัวมาลองทำพานไหว้ครูปีนี้ซึ่งลงความเห็นกันในห้องว่าควรเป็นกล่องนมที่เด็กๆได้ทานในช่วงเช้าจึงลองมาทำกันดูและได้ทำออกมาสำเร็จดังรูป

เด็กชายปกป้อง เม่งบุตร นักเรียนชั้น ป.3/4 ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่ารู้สึกดีใจและชอบใจทีได้ช่วยกันทำพานไหว้ครูครั้งนี้อีกอย่างหนึ่งเป็นการ นำเสนอว่าวัสดุเหลือใช้สามารถนำมาทำประโยชน์ได้อีกนอกจกพานไหว้ครูแล้วยังทำของใช้อย่างอื่นได้อหลายอย่างเช่น ชั้นวางของจากกล่องนม กล่องใส่ของ ตัดเป็นโมบายแขวน เด็กชายปกป้องกล่าว.


กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน
.

Loading