วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี!!การประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยคึกคัก”

ปราจีนบุรี-บรรยากาศการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยปราจีนบุรีคึกคักยอดรวมวันแรกกว่าแปดล้านบาท


วันที่ 15 มิถุนายน 2562 ที่โรงแรมแคนทารี่ 304 อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี สำนักงานขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี ได้จัดให้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยจังหวัดปราจีนบุรี ครั้งที่ 6 หมวดอักษร กท “กำเงิน กำทอง ฉลองชัย” โดยนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยจังหวัดปราจีนบุรี และนายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดประมูล พร้อมด้วยนายธนะ คมน์อนันต์ ขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวรายงาน ในโอกาสเดียวกันนี้ ยังมีหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดปราจีนบุรี ขนส่งจังหวัดใกล้เคียงและผู้นำท้องถิ่นให้เกียรติเข้าร่วมในพิธีเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยในครั้งนี้


นอกจากนี้ นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และนายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้มอบใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ พร้อมหมวกนิรภัยให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนกบินทร์วิทยาและ นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคบูรพาปราจีน ที่สามารถสอบผ่านตามเกณฑ์ที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด ตามโครงการ “นักเรียนรุ่นใหม่ มีใบขับขี่” ซึ่งเป็นการเสริมสร้างจิตสำนึกแก่กลุ่มเยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย รวมถึงมี ดร.สุรเดช จิรัฐิติเจริญ สมาชิกวุฒิสภา ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรี และนางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมให้เกียรติมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการให้แก่ผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งเป็นตัวอย่างของการนำเงินรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชาวจังหวัดปราจีนบุรี


สำหรับวันนี้มีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย หมวดอักษร กท ปราจีนบุรี เป็นเงินทั้งสิ้น 8,695,998.00 บาท และในวันพรุ่งนี้จะยังคงมีการประมูลเลขสวยในหมวดที่เหลือต่อไป โดยรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถทั้งหมดในครั้งนี้ จะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อเป็นทุนสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนน สำหรับเลขหมายที่มีผู้ประมูลสูงสุดในวันนี้คือ หมายเลข กท 9999 ปราจีนบุรี ซึ่งมีผู้ประมูลไปได้ในราคา 844,999 บาท

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading