วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เพลิงไหม้บ้านไม้เก่าอายุกว่า 50 ปีวอด”

ราชบุรี  เพลิงไหม้บ้านไม้เก่าอายุกว่า 50 ปี พร้อมห้องแถว เร่งช่วยผู้ป่วยออกจากกองเพลิงรอดหวุดหวิด

เมื่อเวลา 11.00 น. เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2562 พ.ต.ท.ประเสริฐ พุตติ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 13 หมู่ 14 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จึงรุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกองบรรเทาสาธรณภัยเทศบาลตำบลกระจับ อบต.หนองอ้อ และอบต.หนองกบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี กำลังเร่งระดมดับเพลิงที่โหมลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ซึ่งได้ลุกลามไปยังบ้านเช่าไม้ที่ปลูกติดกันอีก 2 หลัง เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดตลอดเวลา ส่วนชาวบ้านที่พักอยู่ติดกัน ต่างรีบขนทรัพย์สินมีค่าออกให้ห่างจากตัวบ้านอย่างจ้าละหวั่น

นอกจากนั้นยังได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยออทิสติกติดอยู่ภายในบ้านต้นเพลิง เจ้าหน้าที่จึงได้รีบให้การช่วยเหลือ จนสามารถนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.หลิน จงสุข อายุ 54 ปี ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่า บ้านหลังต้นเพลิงได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนห้องพักอีก 2 หลัง เพลิงไหม้โครงหลังคาไม้ ทรัพย์สินมีค่า และเฟอร์นิเจอร์ได้รับความเสียหายบางส่วน

สอบสวนทราบว่า บ้านหลังเกิดเหตุมีอายุนานกว่า 50 ปี ปัจจุบันมี นายสุนทร สานทองกล่ำ เป็นเจ้าของบ้าน มีอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุก และเป็นผู้ดูแล น.ส.หลิน ซึ่งในช่วงเช้านายสุนทรได้ออกจากบ้านไปทำงานตามปกติ โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่ น.ส.หลิน กำลังเตรียมตัวอาบน้ำ ก็พบว่ามีประกายไฟพร้อมกับเพลิงได้ลุกไหม้จากปลั๊กไฟหลังตู้เย็น ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้นล่าง กลางบ้าน จากนั้นไม่นานเพลิงก็ลุกลามไปทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัว น.ส.หลิน ที่มีอาการตื่นตกใจกลัว จนขยับตัวเองไม่ได้ ออกมาจากกองเพลิงอย่างเร่งด่วน ก่อนที่จะระดมดับเพลิงให้สบงลง

เจ้าหน้าที่คาดว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านปลูกสร้างมานานจนสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้ามีสภาพเก่า ซึ่งจะได้ประสานไปยัง กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี เพื่อมาตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียด พร้อมประเมินมูลค่าความเสียหายต่อไป

สุจินต์ นฤภัน (เต้)

Loading