วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ราชบุรี!!มอบตัวแล้วมือจ่อยิง อส.ตร. ดับ”

17 มิ.ย. 2019
8

ราชบุรี – มอบตัวแล้วจ่อยิง อส.ตร.ดับ หลังถูกกดันอย่างหนัก

จากคดีที่มีคนร้ายเป็นชายสองคนใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. จ่อยิงนายพิภพ จันทภูมิ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ม.2 ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เป็น อาสาสมัครตำรวจบ้าน ในพื้นที่ของ ต.ปากช่อง อ.จอมบึง เสียชีวิตอยู่ข้างรถยนต์ เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กท-9158 ราชบุรี ซึ่งจอดเสียอยู่บริเวณสี่แยก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 พ.ค.62 ที่บริเวณ สี่แยกปากช่อง หมู่ 2 ต.ปากช่อง อ.จอมบึง ที่ผ่านมา

วันนี้ 17 มิ.ย.62 ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สภ.จอมบึง ว่าคนร้ายทั้งสองคนนั้นได้เข้ามามอบตัวที่สภ.จอมบึงแล้ง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันอย่างหนัก และจากการสอบปากคำคนร้ายทั้งสองคน ซึ่งก็คือนายนำโชค พัฒน์จันทร์หอม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/2 หมู่ 3 ต.หนองกลางนา อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นคนลั่นไกสังหาร และนายศิริวัฒน์ บุญรักษ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/1 หมู่ 6 ต.หลุมดิน อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ดรีม สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ขกง-580 ราชบุรี โดยทั้งสองก็ยอมรับว่าในวันเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านในจุดเกิดเหตุ และพบผู้ตายจอดรถเสียอยู่กลางสี่แยก จึงทำให้เกิดมีปากเสียงกัน และบันดาลโทสะชักอาวุธปืนจ่อยิง ผู้ตายจนล้มลงก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์พากันหลบหนีไป โดยที่ทั้งผู้ตายและมือปืนก็ไม่ได้มีการรู้จักกันมาก่อน และมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมบึง ซึ่งบูรณาการร่วมกับกำลัง สืบสวนภาค 7 และกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม เข้ากดดันกับทางญาติจึงได้ตัดสินใจมาขอมอบตัว ในวันนี้ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมโดยไม่มีเหตุอันควร

ด้านนางเพ็ญแข จันทภูมิ อายุ 47 ปี พี่สาวของผู้ตายก็บอกว่า หลังทราบข่าวว่าคนร้ายที่ยิงน้องชายมามอบตัว จึงได้เดินทางมาดูหน้า ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานได้รวดเร็วสามารถทำให้คนร้ายมามอบตัวได้

สุจินต์ นฤภัน (เต้)

Loading