วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ร้อยเอ็ดตรวจเยี่ยมสถานประกอบการโรงงานด้านความปลอดภัย

ร้อยเอ็ดตรวจเยี่ยมสถานประกอบกิจการประเภทโรงงาน ด้านความปลอดภัย ในการทำงาน มุ่งสู่ Safety Thailand 4.0

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2560 นายเฉลิมพล มั่งคั่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานจังหวัดร้อยเอ็ด ออกตรวจเยี่ยมสถานประกอบกิจการด้านความปลอดภัย ในการทำงาน มุ่งสู่ Safety Thailand 4.0 ที่บริษัท เอ็กโก เอนจิเนียริ่ง แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ( โรงไฟฟ้าร้อยเอ็ดกรีน)

นายเฉลิมพล มั่งคั่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด ได้เล็งเห็นความสำคัญเรื่องความปลอดภัยในการทำงานของผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบกิจการ ตามที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้ดำเนินการโครงการ ความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของประเทศไทย (Safety Thailand) ดังนั้น เพื่อเป็นการพัฒนาและยกระดับให้สถานประกอบกิจการได้ร่วมสมัครเข้าคัดเลือกเป็นสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัยฯ อีกทั้ง เพื่อให้สอดคล้องกับโครงการความปลอดภัยฯ จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้มีการออกตรวจเยี่ยมสถานประกอบกิจการ สำหรับการตรวจเยี่ยมและเยี่ยมชมสถานประกอบกิจการในวันนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คณะอนุกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานจังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำแนวทางการปฏิบัติงานของสถานประกอบกิจการที่ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน สามารถนำไปพัฒนาและปรับใช้ในสถานประกอบกิจการของตน และเป็นการสร้างเครือข่ายในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ และประสบการณ์ด้านความปลอดภัยฯ ลดการประสบอันตรายในการทำงาน และเพื่อให้สถานประกอบกิจการได้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ อีกทางหนึ่ง
โดยหลังจากการรับฟังการกล่าวรายงาน โดย นายเกียรติคุณ ศรีษะภูมิ วิษวกรควบคุมการผลิตและจัดหาเชื้อเพลิง โรงไฟฟ้าร้อยเอ็ดกรีน คณะฯ ได้เข้าชมโรงงานตามจุดต่างๆ ซึ่งพบว่า ทางโรงงานได้มีการปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งโรงาน มีการจัดระบบป้องกันภัย ป้องกันมลพิษ และระบบเตือนภัย เมื่อมีเหตุ


สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด/ข่าว

Loading