วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ร้อยเอ็ดเร่งสำรวจข้อมูลเกษตรกรที่ประสบอุทกภัย

ร้อยเอ็ดเร่งสำรวจข้อมูลเกษตรกรที่ผู้ประสบอุทกภัย ปี 2559 /60 ด้วยความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้


เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประชุม นายอำเภอทุก ทั้ง20 อำเภอ เกษตรจังหวัด ปศุสัตว์ ประมง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อติดตามผลการทำงาน ตามมาตรการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรผู้ประสบอุทกภัย ปี 2559/60 เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้อง โปร่งใส รัดกุม และทันต่อสถานการณ์ในการให้ความช่วยเหลือ
เพื่อให้การดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกรตามมติคณะรัฐมนตรี เป็นไปด้วยความโปร่งใส สามาถตรวจสอบได้ และทันต่อสถานการณในการบรรเทาให้ความช่วยเหลือแก่เกษตรกรในระยะเร่งด่วน ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ ประกอบด้วยนายอำเภอ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ผู้แทนหน่วยทหารในพื้นที่ เกษตรอำเภอ ปศุสัตว์อำเภอ ประมงอำเภอ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่เกษตรอำเภอที่ได้รับมอบหมาย คณะกรรมการเหล่านี้มีหน้าที่ ในการตรวจสอบความซ้ำซ้อน และรับรองความถูกต้องของข้อมูล และนำส่งข้อมูลให้เกษตรจังหวัดร้อยเอ็ด ประมงจังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด และเกษตรและสหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อตรวจสอบ รับรองข้อมูลความซ้ำซ้อน ของเกษตรกร เสนนอคณะอนุกรรมการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด
นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กำชับ หน่วยงานที่ได้รับมอบหมาย ปฏิบัติตามแนวทางและขั้นตอนการดำเนินงาน ตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด การตรวจสอบข้อมูลเกษตรกรผู้ประสบอุทกภัย ให้ดำเนินการอย่างรัดกุม ถูกต้อง โป่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อให้เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบได้รับการช่วยเหลือเยียวยาที่สมควรได้รับ


สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด/ข่าว

Loading