วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

หอการค้าสระบุรีจัดสัมมนาบัญชี

หอการค้าสระบุรี จัดสัมมนาบัญชีให้ผู้ทำบัญชีและบุคลากรสถานประกอบการ เรื่อง “เทคนิคบัญชีเพื่อการสืบสวนทุจริต(Forensic Accounting)

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562 ทางด้าน นายจรูญ จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานหอการค้าจังหวัดสระบุรี ได้เป็นประธานเปิดการสัมมนาการ บัญชีให้ผู้ทำบัญชีและบุคลากรสถานประกอบการ เรื่อง “เทคนิคบัญชีเพื่อการสืบสวนทุจริต(Forensic Accounting)” โดยมี อาจารย์สถาพร โคธีรานุรักษ์ ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่งประเทศไทย และกรรมการผู้จัดการบริษัท ดีบีเอ็มที จำกัด เป็นผู้ดำเนินการสัมมนาฯ ณ ห้องบอลรูม โรงแรมเกี่ยวอัน ถนนพหลโยธิน ตำบลปากเพรียว อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี


ตามที่หอการค้าจังหวัดสระบุรีได้จัดสัมมนาผู้ทำบัญชีเพื่อเป็นการให้บริการทางวิชาการแก่สมาชิกหอการค้าจังหวัดสระบุรีและบุคคลทั่วไปเป็นประจำทุกปี ปีละ 2 ครั้ง ในเดือนมิถุนายน และเดือนพฤศจิกายน เพื่อให้ผู้ประกอบวิชาชีพด้านการบัญชีได้เก็บชั่วโมงผู้ทำบัญชีตามกฎหมายโดยทั่วไปแล้วนั้น หอการค้าจังหวัดสระบุรีได้รับความร่วมมือจากบริษัท ดีบีเอ็มที จำกัด เพื่อเป็นการให้การสนับสนุนการให้บริการทางวิชาการแก่สมาชิกของหอการค้าจังหวัด และผู้ประกอบการได้รับประโยชน์จากการเข้ารับการสัมมนาฯ เป็นการพัฒนาบุคลากร นอกจากนี้พนักงานที่เป็นผู้ทำบัญชีในสถานประกอบการยังได้ชั่วโมงบัญชี 7 ชั่วโมงตามกฎหมายกำหนดด้วย
ผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ จะได้รับความรู้เกี่ยวกับความหมายละความสำคัญของ Forensic Accounting หน้าที่และบทบาทของนักบัญชีสืบ

สวน ขั้นตอนการปฏิบัติงานของนักบัญชีสืบสวน ความแตกต่างของการตรวจสอบบัญชีและการบัญชีสืบสวน ปัจจัยที่ก่อให้เกิดการทุจริต เช่น การควบคุมภายใน ระบบบัญชี การทุจริตในรูปแบบต่าง ๆ วิธีการตรวจสอบการทุจริต ผลกระทบจากการทุจริตและวิธีป้องกัน กรณีศึกษาต่าง ๆ จรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี และถาม/ตอบ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ ระหว่างวิทยากรและผู้เข้าสัมมนาฯ

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระบุรี

Loading