วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผู้ว่าฯลพบุรี!!ลุยสวนกระท้อน”ยืนยันความพร้อมจัดงานกระท้อนหวาน”การันตีความอร่อย”

ลพบุรี ผู้ว่าลุยสวนกระท้อนยืนยันความพร้อมจัดงานกระท้อนหวาน การันตีความอร่อย


ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีนำคณะหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่สำรวจผลผลิตกระท้อนภายในสวน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในช่วงการจัดงานเทศกาลกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรีครั้งที่ 28ประจำปี 2562

วันที่ 19 มิ.ย. 62 นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้นำคณะหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจผลผลิตกระท้อนภายในสวนเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานเทศกาลกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรีครั้งที่ 28 และเพื่อเป็นสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในช่วงการจัดงานเทศกาลกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรีครั้งที่ 28 ณ “สวนกระท้อนป้าสุขค้ำคูณ” หมู่ที่ 13 ตำบลตะลุง อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

สำหรับสวนกระท้อนป้าสุข มีเนื้อที่ประมาณ 16 ไร่ โดยปลูกต้นกระท้อนเอาไว้ประมาณ 260 ต้น โดยพันธุ์กระท้อนที่นำมาปลูกไว้ได้แก่ พันธุ์ปุยฝ้าย พันธุ์อีล่าพันธุ์ทับทิม และพันธุ์นิ่มนวล โดยผลผลิตกระท้อนจะออกผลิตให้เก็บไปขายได้ปีละ2ครั้ง ครั้งแรกจะออกผลผลิตประมาณกลางเดือนพฤศจิกายน และจะเก็บผลผลิตกระท้อนไปขายได้ช่วงเดือนเมษายน และครั้งที่2จะออกผลิตในเดือนธันวาคม และจะเก็บผลผลิตกระท้อนไปขายได้ช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคมของทุกปี

ชาวสวนกระท้อนทุกสวน ส่วนใหญ่จะเป็นคนดูแลและห่อผลผลิตของกระท้อนด้วยตนเอง เพื่อเพิ่มความละเอียดในการคัดเลือกผลกระท้อนที่สวยและมีความสมบูรณ์ออกไปจำหน่ายให้กับลูกค้าได้รับประทาน และจะแยกผลกระท้อนที่ไม่สมบูรณ์ ออกเพื่อนำไปทำกระท้อนแปรรูปที่มีรสชาติอร่อยอีกด้วย
ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรียังได้กล่าวเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวชมและชิมผลิตกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรีโดยในปีนี้ ทางอำเภอเมือง ลพบุรีได้ กำหนดการจัดงานเทศกาลกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรีครั้งที่28 ขึ้นในระหว่างวันที่ 5-16 กรกฎาคม 2562 ณ บริเวณลานด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี

ภายในงานจะมีชาวสวนกระท้อนได้นำเอากระท้อนพันธุ์ปุยฝ้าย พันธุ์อีล่า พันธุ์นิ่มนวล และพันธุ์ทับทิม ที่มีเนื้อนุ่มรสชาติหอมหวานทานอร่อย พร้อมทั้งยังมีผลผลิตจากกระท้อนแปรรูป ได้แก่ กระท้อนลอยแก้ว กระท้อนกวน กระท้อนทรงเครื่อง มาวางจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อหานำไปรับประทานและเป็นของดีของฝากจากลพบุรีและนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมรื่นเริงต่างๆอาทิ การแสดงจากศิลปินชื่อดัง คอนเสิร์ตกระท้อนหวาน “เทศบาลร้อง-เต้น ” คอนเสิร์ตกระท้อนห่อ “อบต.ร้อง-เต้นการประกวด หนูน้อยกระท้อนหวาน การแสดงดนตรีลูกทุ่ง การแสดงศิลปวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ รำวงย้อนยุคและกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายให้ชมฟรีตลอดทั้งงานอีกด้วย

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading