วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สาวท้อง 7 เดือนขับเก๋งชนท้ายกระบะบาดเจ็บ 13 รายเสียชีวิต 1 ราย

สาวท้อง 7 เดือน ขับเก๋งชนท้าย กระบะสี่ประตู ขณะกำลังจะเลี้ยวเข้าซอย กระเด็นไปกลางถนน รถบัสโดยสาร วิ่งสวนมาพอดี พุ่งชนเข้าอย่างจังเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 ราย ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว1ราย ขณะที่รถเก๋งที่ชนกระบะไฟลุกท่วมทั้งค้น ชาวบ้านช่วยดึงออกมาจารถได้

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 19 มิ.ย.62 ตำรวจสภ.อ่าวนาง เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดกระบี่ แขวงทางหลวง หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประขา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขกระบี่ เข้าตรวจสอบเหตุรถชนกัน บนถนนเพชร เกษม ม.1 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลายราย ในที่เกิดแหตุ พบเก๋งโตโยต้า ยาริสสีขาว ทะเบียน กง 403 กระบี่ กำลังถูกไฟลุกท่วมจนมอดไหม้จอดกลางถนน ส่วนคนเจ็บ ทราบว่าเป็นหญิงท้อง7 เดือน ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาว จิราภรณ์ บุตรเหล่ อายุ 38 ปี ชาวบ้านช่วยนำตัวออกมาจากรถได้ก่อนไฟจะลุกท่วมทั้งคัน และนำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่ก่อนหน้านี้ ห่างกัน ประมาณ 20เมตร พบรถบัสโดยสาร สีขาวแถบน้ำเงิน ทะเบียน ทะเบียน 10-4808 นครศรีธรรมราช จอดเสียหลักในคูระบายน้ำ ด้านหน้ารถพังยับเยิน เจ้าหน้าที่เร่งนำคนเจ็บจำนวนกว่า10คนที่โดยสารมากับรถ ส่งรพ.กระบี่ นอกจากนี้ ที่คูระบายน้ำอีกฝั่งพบรถกระบะโตโยต้าวีโก้ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ ทะเบียน กง 1032 กระบี่ สภาพช่วงหน้ารถพังยับเยิน ด้านหลังกระบะมีรอยเฉี่ยวชน ส่วนคนขับและผู้โดยสารถูกนำตัวส่งรพ.กระบี่ รวมผู้บาดเจ็บ 13 คน โดยล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิต แล้ว 1ราย ทราบชื่อคือ นายอนุศักดิ์ เพชรสาย อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นส.จิราภรณ์ ซึ่งตั้งท้องประมาณ7เดือน ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าว กลับมาจาก ขายเสื้อผ้าที่ตลาดนัดบ้านทุ่ง มุ่งหน้ากลับบ้านไปทางอำเภออ่าวลึก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้พุ่งชนกับรถกระบะโตโยต้า ที่กำลังจอดกลางถนน รอเลี้ยวไปทางขวา เข้าซอย ขวามือ จากนั้นรถกระบะได้กระเด็นไปจอดกลางถนนฝั่งตรงข้าม จังหวะเดียวกันได้มีรถบัสประจำทางสายนครศรี-ภูเก็ต ที่มีนายอภินันท์ ชูนาค อายุ 40 ปี เป็นคนขับ ขับมาตามเส้นทางพอดี และได้พุ่งชนรถกระบะอย่างจังจนกระเด็นไปคนละทาง เป็นเหตุให้มีผู้เสีย ชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุ ที่แน่ชัดอีกครั้ง ทั้งนี้นายอภินันท์ คนขับรถบัส เล่าว่า ขณะเกิดเกิดเหตุบรรทุกผู้โดยสารมา14 คน จากจังหวัดภูเก็ต มุ่งหน้าไปจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยวิ่งมาตามเส้นทาง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ มองเห็นแสงไฟสว่างจ้า จนมองไม่เห็นอะไร ก่อนที่รถจะพุ่งชนรถกระบะที่จออยู่กลางถนน ทำให้ผู้โดยสารในรถบาดเจ็บหลายราย


กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading