พะเยา!!ผจก.ธนาคารกรุงเทพเผย”ค่าบริการบัญชีรัฐสวัสดิการไม่ทราบเรื่องบัญชีพลังประชารัฐ”

พะเยา – ผจก.ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาเชียงคำเผย ค่าบริการบัญชีรัฐสวัสดิการและไม่ทราบเรื่องบัญชีพลังประชารัฐ ด้าน นายอำเภอเชียงคำ เน้นกำนัน-ผญบ.เร่งทำความเข้าใจกับชาวบ้าน


วันนี้(20 มิถุนายน 2562) จากกรณีที่ชาวอำเภอเชียงคำ จงพะเยา แห่กันไปเปิดบัญชีธนาคารกับธนาคารกรุงเทพฯสาขาอ.เชียงคำ จ.พะเยา จำนวนมาก เพราะส่วนหนึ่งเชื่อว่าเมื่อเปิดบัญชีหรือเปิดบัตรพลังประชารัฐแล้ว จะได้รับเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ จึงพากันมาเปิดบัญชี ตามข่าวที่ถูกนำเสนอตามสื่อนั้น


ล่าสุด น.ส.รัชนีกร แก่นราช ผจก.ธ.กรุงเทพฯ สาขา อ.เชียงคำ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า บัญชีที่ธาคารฯเปิดให้ทำฟรีสำหรับผู้ถือบัตรรัฐสวัสดิการหรือผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปี ขึ้นไป ตามคำสั่งของทางรัฐบาลเท่านั้น ส่วนเรื่องบัตรหรือบัญชีพลังประชารัฐนั้น ตนไม่ทราบและไม่ได้มีความเกี่ยวเนื่องกับธนาคารแต่อย่างใด และการเปิดบัญชีพื้นฐานฟรีสำหรับผู้มีสิทธิ์ สามารถไปทำที่ธนาคารไหนก็ได้ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นธนาคารกรุงเทพฯเสมอไป แต่ที่คนมาใช้บริการของธนาคารกรุงเทพฯอย่างมากมาย เพราะทางธนาคารขึ้นป้ายไว้อย่างชัดเจน

ส่วนเรื่องเงินที่จะใช้จ่ายในการเปิดบัญชีตามปกตินั้นจะมีค่าใช้จ่ายประกอบด้วย 3 ส่วนหลักๆคือ เงินฝากขั้นต่ำ 500บาท เงินค่าบัตรเอทีเอ็ม 100 บาท และและเงินค่าธรรมเนียม อีก 200 บาท ส่วนโปรโมชั่นอื่นๆเช่น ค่าประกันอุบัติเหตุหรืออื่นๆซึ่งแต่ละธนาคารจะมีโปร.ต่างกันไป แต่ถ้าเป็นการเปิดบัญชีกับโครงการฯครั้งนี้ฟรีทุกอย่าง ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และไม่มีควยามเกี่ยวข้องกับบัญชีหรือบัตรพลังประชารัฐแต่อย่างใด
ด้านนายจรัญ กาญจนปัญญานนท์ นายอำเภอเชียงคำ เปิดเผยว่า เรื่องการปล่อยข่าวลือ ข่าวลวงในเรื่องรัฐสวัสดิการ รูปแบบต่างๆมีออกมาใหม่ๆอยู่เสมอ เรื่องบัญชีบัตรพลังประชารัฐก็คงเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มีการสื่อสารที่ผิดพลาด เข้าใจคลาดเคลื่อนหรืออาจจะเป็นการจงใจของใครก็ได้ ซึ่งในส่วนของ อ.เชียงคำ ตนได้สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเร่งประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจและให้ข้อเท็จจริงกับชาวบ้าน ในประเด็นเหล่านี้มาตั้งนานแล้ว และในช่วงนี้ตนจะได้กำชับเรื่องนี้ให้มีการประชาสัมพันธ์ให้ถี่ขึ้น เพื่อป้องกันความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับรัฐสวัสดิการได้

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading