วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชื่นชมสาวเคอร์รี่นำ้ใจงาน!!ช่วยเหลือชาวต่างชาติหลงทางในพื้นที่อำเภอลำทับ กระบี่”

ชื่นชมสาวเคอร์รี่ น้ำใจงาม ช่วยเหลือชาวต่างชาติหลงทางในพื้นที่อำเภอลำทับจ.กระบี่ และอาสาพาไปหาคิวรถ ซื้อตั๋วเพื่อเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง สร้างความประทับใจ หลังชาวต่างชาติถามทางกับชาวบ้านในตลาด ไม่มีใครสื่อสารได้ เผยนึกถึงใจเขาใจเรา

วันที่ 20 มิ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมได้เกิดเรื่องราวที่น่าประทับใจและน่าชื่นชม เกิดขึ้น ที่ตลาด อ.ลำทับ จ.กระบี่ เมื่อ มีนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติ อายุประมาณ 50 ปี มาสอบถามเส้นทางกับชาวบ้านว่าต้องการที่จะไปนครศรีธรรมราช แต่ชาวบ้านไม่มีใคร พูดภาษาอังกฤษได้ จึงไม่ทราบว่าต้องการอะไร ทุกคนต่างก็ ยืนงง จนกระทั่ง สาวพนักงานบริษัท เคอรี่ ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวสายทิพย์ สุขเกิด อายุ34ปี อยุ่บ้านเลขที่34 ม.3 ต.ทุ่งไทรทองอ.ลำทับจ.กระบี่ ได้มาพบและได้พูดคุยสื่อสารชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้ อย่างคล่องแคล่วและทราบว่า นักท่องเที่ยวต้องการจะไปหาคิวรถ ลำทับ เพื่อจะไปจังหวัด นครศรีธรรมราช นางสาวสายทิพย์ จึงอาสาพาผรั่งไปยังคิวรถต้องเดินไประยะทางประมาณ 200เมตร พร้อมทั้งได้แนะนำให้ชื้อตั๋ว จนเสร็จเป็นที่เรียบร้อยและชาวต่างชาตืก็ได้ยกมือไหว้ขอบคุณที่ได้ให้การช่วยเหลือ ซึ่งภาพดังกล่าวสร้างความประทับใจแก่ชาวบ้านที่เฝ้าดูเหตุการณ์จำนวนมาก และพากันยกย่องชื่นชมในความมีน้ำใจ ของสาวเคอรี่ คนดังกล่าว


จากการสอบถาม นางสาวสายทิพย์ ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองออกจากบ้านเพื่อจะไปทำงาน บริษัท เคอรี่สาขาลำทับ ขณะนั้นตนได้แวะชื้อของที่ตลาดลำทับก่อนจะไปทำงาน แต่ได้มาพบเห็นชาวต่างชาติ มาคุยกับชาวบ้านแต่ไม่มีใคสามารถสื่อสาร ภาษาต่างประเทศได้ ตนเก็พอมีความรู้อยู่บ้างจึงได้แนะนำชาวต่างชาติคนดังกล่าว และพาไปคิวรถเพื่อจะได้ไปยังจุดหมายลายทางตามที่ต้องการ
ส่วนสาเหตุที่ได้อาสาช่วยเหลือชาวต่างชาตินั้น นางสาว สายทิพย์ บอกว่า ไม่ได้คิดอะไรมา เราต้องนึกถึงใจเขาใจเราถ้าตัวเราไปประเทศเขาเราไปหลง ทาง ตามหาเส้นทางเราก็คงจะลำบาก ถ้ามีคนให้คำแนะนำให้เราอย่างสะดวก เราคงจะสบายใจและดีใจเป็นที่สุด เช่นเดียวกับ ชาวต่างชาติ ที่มาหลงทางในบ้านเรา จึงควรที่จะช่วยเหลือ โดยไม่ได้หวังอะไรตอบแทน.

กระบี่//ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง รายงาน

Loading