วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผกก.สภ.ไทรโยค สั่งการตั้งด่านตรวจจับอาวุธปืนแก๊ปยาว

วันนี้(2 ม.ค.60) ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.บัณฑิต ม่วงสุขำ ผกก.สภ.ไทรโยค สั่งการให้ พ.ต.ท.จารุวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รอง ผกก.ป.ฯ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิษณุ ภู่ทอง สวป.ฯ พ.ต.ต.ธวัช ลือบางใหญ่ สวป.ฯ ร.ต.ท.พิศณุ พรหมมิ ร.ต.ท.ธนโชติ ประทีปธนวงษ์ ร.ต.ท.วรพรรณ ป้อมงาม ร.ต.ท.สมชาย ธรรมเนียมดี ร.ต.ต.ธิราวุท บริสุทธิ์ ด.ต.วิชาญ หนูนุรัตน์

ร่วมกันตั้งจุด ว.43 ชั่วคราว บริเวณถนนสายบ้านปากกิเลน-ท่าโป่ง ม.5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่เวลา 15.35-17.00น. มีผลการปฏิบัติดังนี้ ตรวจค้นรถยนต์ 22 คัน ตรวจค้นรถ จยย. 9 คัน ตรวจค้นตัวบุคคล 17 คน
สุ่มตรวจปัสสาวะ 7 คน ไม่พบ ตรวจสอบตัวบุคคลที่มีหมายจับจากระบบ PDC 4 ราย ไม่พบ ร่วมกันจับกุมตัว นายสุริยัณต์ ภาพสุวรรณ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 301 หมู่ 9 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
พร้อมของกลาง มี อาวุธปืนแก๊ปยาว ชนิดบรรจุปากกระบอก ประดิษฐ์ขึ้นใช้เอง ไม่มีหมายเลขประตัวจำปืนและเครื่ิองหมายทะเบียนปืน จำนวน 1 กระบอก
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่”
สืบเนื่องมาจากการตรวจค้นภายในรถที่ผู้ถูกจับขับขี่มา พบใยกากมะพร้าวและลูกตะกั่ว 1 เม็ด อยู่ในช่องใส่ของด้านหน้า ซ้ายมือของรถ สอบถามได้ความว่ามีอาวุธปืนอยู่ที่บ้าน จึงพร้อมกันเดินทางไปตรวจสอบ โดยผู้ถูกจับไปหยิบอาวุธปืนของกลางที่อยู่ภายในบ้าน มาให้ตำรวจตรวจสอบ ในบริเวณสถานที่ที่เกิดเหตุด้วยตนเอง
เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 301 หมู่ที่ 9 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี วันที่ 2 ก.พ.60 เวลา 17.40 น.
จากการตรวจสอบบุคคลที่มีหมายจับ ในระบบ PDC ของ ตช.แล้ว ไม่พบแต่อย่างใด
จึงได้นำตัวผู้ถูกจับ พร้อมด้วยของกลาง ส่ง ร.ต.อ.อภิชัย พุ่มชัย พงส.สภ.ไทรโยค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

Loading