วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ราชบุรี!!พม.เตรียมช่วยซ่อมบ้านคุณตาอายุ 100 ปี”

ราชบุรี พม. เตรียมช่วยซ่อมบ้านคุณตาอายุ 100 ปีที่ราชบุรี

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เข้าช่วยเหลือครอบครัวคุณตาอายุ 100 ปี ใช้ชีวิตอยู่กับคุณยายอายุ 81 ปี ลำบาก เตรียมนำงบประมาณเข้าซ่อมแซมบ้านพัดอาศัยเก่าโบราณที่ทรุดโทรม พร้อมมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง

วันที่ 20 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่ารายการจังหวัดราชบุรี มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าช่วยเหลือครอบครัวของคุณตาอยู่ กลั่นเกตุ อายุ 100 ปี 1 เดือน และนางปิ่น ทับกฤช อายุ 81 ปี สองสามีภรรยา และหลายชาย อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 / 19 ซอย 7 ถนนมนตรีสุริยวงศ์ เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังจากใช้ชีวิตเข้าสู่วัยชรามาแล้ว มีเพียงเบี้ยยังชีพคุณตา 1,000 บาท คุณยาย 800 บาท ส่วนหลายชายอายุ 13 ปี ยังเรียนหนังสือ ไม่มีรายได้จากทางอื่นเข้ามาช่วยเหลือ

โดยล่าสุดทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าไปให้การช่วยเหลือมอบเงินและสิ่งของอุปโภค บริโภค พร้อมถามรายละเอียด ความเป็นอยู่ อีกทั้งได้นำเอกสารหลักฐานที่อยู่อาศัย พิจารณาเพื่อเตรียมขออนุมัติเงินงบประมาณ จำนวน 30,000 บาท ในการเข้าดำเนินการซ่อมแซมบ้านที่มีสภาพเก่าทรุดเอียง หลังคาเก่าสังกะสีมีรอยรั่วฝนตกเปียก ในงบประมาณจำนวนดังกล่าว เพื่อให้คุณตาคุณยายได้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ตลอดจนด้านการศึกษาของหลานชาย

ขณะที่ได้มีผู้ใจบุญโอนเงินเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของคุณตาอยู่ และคุณยายปิ่นกันอย่างไม่ขาดสาย คุณตา คุณยาย เปิดเผยว่า ขอขอบคุณในความมีน้ำใจ และความเมตตาของทุกคนด้วย รู้สึกดีใจมากที่ได้รับการช่วยเหลือ และตั้งใจว่าจะเก็บเงินนี้ไว้ให้หลานชายได้เรียนหนังสือให้สูงเท่าที่แรงของตาและยายจะช่วยได้ เพื่ออนาคตหลานจะได้ไม่ต้องลำบาก สำหรับประชาชนผู้ใจบุญอยากจะช่วยเหลือครอบครัวของคุณตาอยู่ สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชีชื่อ คุณยายปิ่น ทับกฤช หมายเลขบัญชี 020269403778 ธนาคารออมสิน สาขาราชบุรี

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Loading