วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตำรวจเมืองโอ่ง!!รวบโจ๋ลักรถ จยย.ได้พร้อมของกลาง

ราชบุรี ตำรวจเมืองรวบโจ๋ลักรถ จยย.ได้พร้อมของกลาง

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 มิย. 62 พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พ.ต.ท.สุรศักดิ์ นิลยาภรณ์ สว.สอบสวน พ.ต.ต.วีรชัย เจริญไทย สว.สอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเหยี่ยวดำ และสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้นำตัวนายอัครพล นุชอ่อง อายุ 24 ปี เลขที่ 90/1 ม.8 ต.อ่างทอง องเมือง จ.ราชบุรี นายกานต์ กาญจนะวสิต อ่ายุ 28 ปี 32/2 ม.10 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ไปตรวจค้นภายในบ้านเช่า เลขที่ 65/8 ม.9 ต.อ่างทอง จ.ราชบุรี หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเหยี่ยวดำได้ติดตามจับกุมวัยรุ่นขี่รถ จยย.หลบหนีและทิ้งรถวิ่งหนีเข้าไปในบ้านเช่าหลังดังกล่าว พบผู้ต้องหาทั้งสองกำลังถอดรื้อชิ้นส่วนรถและใช้หินเจียขูดลบเลขตัวถังรถ จยย.จึงได้ควบคุมตัวไว้ พร้อมทั้งค้นภายในบ้านพบชิ้นส่วนรถ จยย.หลายรายการ และเครื่องยนต์วางอยู่ในห้องน้ำ อุปกรณ์การเสพยา กระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 18 ลูก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้นำโครงรถมาทำการตรวจเลขที่ตัวรถพบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถที่ได้แจ้งหายไว้ ที่ สภ.เมืองราชบุรี เป็นรถของราชการโครงการชลประทานราชบุรี ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีดำ-น้ำตาล ทะเบียน คงก-906 ราชบุรี ถูกขโมยไปจาก หน้าสำนักงานโครงการชลประทานราชบุรี ม.3 ต.หลุมดิน องเมือง จ.ราชบุรี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรายทราบว่า นายอัครพล นุชอ่อง เป็นเจ้าของห้องเช่าอาศัยอยู่กับภรรยา รับสารภาพว่าทั้งสองเสพยาบ้า ได้นำรถมาจากนายเคน อยู่ ต.หลุมดิน อ.เมืองราชบุรี นายเคนเป็นคนลักรถ จยย.มาให้ตน ทั้งสองเป็นคนรื้อถอดแยกอะไหล่ทั้งหมด ส่วนหนึ่งจะนำมาใส่รถแต่งของตน บางส่วนก็จะเก็บซ่อนไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อจึงได้นำตัวไปสอบสวนขยายผลต่อที่ สภ.เมือง พร้อมทั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. พ.ต.ท.สัมพันธ์ นาลัย สว.สส.สภ.เมืองราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของนายเคน ที่อยู่ใน ต.หลุมดิน อ.เมืองราชบุรี จนสามารถจับกุมนายวัชรพล นิยมรัตน์ หรือ นายเคน อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 11 หมู่ที่ 8 ต.อ่างทอง อ.เมือง ที่นายอัครพล นุชอ่อง ได้อ้างว่าได้นำรถมาจากนายเคน ซึ่งสร้างตามจับกุมนายเคน ได้พร้อมของกลางเป็นอะไหล่รถจักรยานยนต์อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งนายเดนได้รับสารภาพว่า ได้ขโมยรถมาจริงเพื่อนำเงินไปซื้อยาเสพติด เจ้านายที่ชุดสืบสวนจึงได้นำตัวนายเคนมาสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองราชบุรี พร้อมนำปัสสาวะไปตรวจหาสารเสพติด และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

สุจินต์ นฤภัน (เต้)

Loading