วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สปพ.ศรีสะเกษ เขต 1” จัดกิจกรรมเข้าค่ายเสริมสร้างทักษะชีวิตเด็กไทย”ปลุกพลัง KID พิชิตปัญหา ป้องกันปัญหายาเสพติดและพฤติการณ์”

สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 จัดกิจกรรมเข้าค่ายเสริมสร้างทักษะชีวิตเด็กไทย “ปลุกพลัง KID พิชิตปัญหา” ป้องกันปัญหายาเสพติดและพฤติการณ์ที่ไม่พึงประสงค์


เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อำเภอเมืองศรีสะเกษ นายรังสฤษธิ์ บุญรอง รอง ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการค่ายเสริมสร้างทักษะชีวิตเด็กไทย “ปลุกพลัง KID พิชิตปัญหา” เพื่อป้องกันปัญหายาเสพติดและพฤติการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21 – 23 มิ.ย.62 โดยมี นางรุจิราภรณ์ หลาวทอง ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา และนางนวพร ทองสมบัติ ผู้รับผิดชอบโครงการ นำนักเรียนโรงเรียนนำร่องในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นเข้าร่วมกิจกกรม จำนวน 100 คน และได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจาก พระครูไพโรจน์วัฒนาทร รักษาการ ผอ.สำนักงานวิชาการ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ทีมวิทยากรกระบวนการ ทีมครูนกเอี้ยง จ.ยโสธร สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 สำนักงานศึกษาธิการ จ.ศรีสะเกษ และครูโรงเรียนแกนนำทั้ง 10 โรงเรียน ทั้งนี้เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีทักษะชีวิต สามารถเตรียมความพร้อมสำหรับการปรับตัว ปรับจิตใจในอนาคตได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม สามารถเผชิญกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตได้ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้การพัฒนาทักษะชีวิต ผ่านกิจกรรมค่ายเรียนรู้การเป็นผู้นำ การทำงานเป็นทีม การแก้ปัญหาและความรับผิดชอบต่องานที่ทำ และเพื่อให้มีโรงเรียนนำร่องในการจัดกิจกรรมค่ายทักษะชีวิต “ปลุกพลัง KID พิชิตปัญหา” เพื่อป้องกันปัญหายาเสพติดและพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์


นายรังสฤษธิ์ บุญรอง รอง ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 กล่าวว่า เนื่องด้วยหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 ได้กำหนดทักษะเป็นสมรรถนะสำคัญที่ผู้เรียนทุกคนพึงได้รับการพัฒนา ทั้งด้านความรู้ ความรู้สึกนึกคิดให้รู้จักสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคคล รู้จักจัดการปัญหาและความขัดแย้งต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม ปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมและสภาพแวดล้อม รู้จักหลีกเลี่ยงพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ที่ส่งผลกระทบต่อตนเองและผู้อื่น ป้องกันตัวเองในภาวะคับขัน และจัดการกับชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับวัฒนธรรมและสังคม เช่น ปัญหายาเสพติด ท้องไม่พร้อม ปัญหาความรุนแรง และพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ อันจะส่งผลให้เด็กและเยาวชนประพฤติตนไปในทางที่ไม่ถูกต้อง


รอง ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 กล่าวต่อไปว่า สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการส่งเสริมและพัฒนาทักษะชีวิต ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการพัฒนาเยาวชนของชาติให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพ และมีความสุข มีทักษะนำชีวิตให้รอดพ้นจากปัญหาสังคมที่อยู่ในภาวะวิกฤตมากมาย และส่งผลกระทบถึงเด็กและเยาวชน ที่ทุกภาคส่วนกำลังร่วมมือกันแก้ไขอย่างเร่งด่วน ที่พึงประสงค์ สามารถเรียนรู้และดำรงชีวิตให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานของ สพฐ.ต่อไป

ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ

Loading