วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สวนสัตว์สงขลา!!เชิญชวนร่วมประกวดตั้งชื่อ “นกคาสโซวารี่”คู่แรกของสวนสัตว์สงขลา”

 

สวนสัตว์สงขลาเชิญชวนร่วมประกวดตั้งชื่อ นกคาสโซวารี่ คู่แรกของสวนสัตว์สงขลา ขณะนี้อายุได้ 4 เดือน โดยเขียนชื่อ – นามสกุล หมายโทรศัพท์ที่ติดต่อได้พร้อมตั้งชื่อสัตว์ ใต้โพสต์ประกาศตั้งชื่อนกคาสโซวารี่ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ“สวนสัตว์สงขลา”

นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า หลังจากที่นกคาสโซวารี่ ของสวนสัตว์สงขลาได้ออกลูกคู่แฝดมาสองตัวเมื่อเดือนมีนาคม 2562 และเป็นสมาชิกใหม่สวนสัตว์สงขลา ลูกนกคาสโซวารี่ทั้ง 2 ตัว มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ขณะนี้อายุได้ 4 เดือน อยู่ในส่วนแสดงนกคาสโซวารี่ โดยมีพ่อกับแม่นกคอยดูแลลูกนกคาสโซวารี่ทั้ง 2 ตัว ตลอดเวลาด้วยความหวงลูกของมันโดยไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้แม้แต่คนที่เลี้ยงและคอยให้อาหารเมื่อเข้ามามันจะวิ่งไล่จิกจนต้องเผ่นออกเหมือนกัน จะต้องถือไม้กวาดเข้าไปไล่ต้อนเข้าคอกและจึงนำอาหารไปวางให้นกกินได้ รวมทั้งได้ทำตาข่ายเหล็กกั้นรอบบริเวณให้สูงขึ้นอีกชั้นหนึ่งพร้อมเขียนป้าย”ห้ามจับตาข่าย”เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่มายืนดูนกคาสโซวารี่และลูกนกคาสโซวารี่ทั้ง 2 ตัว เนื่องจากได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างใกล้ชิดแล้ว

สวนสัตว์สงขลาขอเชิญชวนร่วมประกวดตั้งชื่อ นกคาสโซวารี่ คู่แรกของสวนสัตว์สงขลา

โดย เขียนชื่อ – นามสกุล หมายโทรศัพท์ที่ติดต่อได้พร้อมตั้งชื่อสัตว์ ใต้โพสต์ประกาศตั้งชื่อนกคาสโซวารี่ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ “สวนสัตว์สงขลา” หรือ ส่งชื่อได้ที่ อาคารงานประชาสัมพันธ์สวนสัตว์สงขลา หมดเขตส่งรายชื่อ วันที่ 10 กรกฏาคม 2562 และจะทำการเปิดโหวตรายชื่อ วันที่ 12-24 กรกฏาคม 2562

สวนสัตว์สงขลาจะประกาศผลผู้โชคดี ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ “สวนสัตว์สงขลา” ในวันที่ 26 กรกฏาคม 2562 และรับรางวัล วันที่ 28 กรกฏาคม 2562 โดยขอสงวนสิทธิ์ท่านละ 1 คู่ ( จำนวน 2 ชื่อ ) และชื่อที่ตั้งต้องคล้องจองกัน เช่น แตงโม กับ ตังเม (เจ้าหน้าที่ขององค์การสวนสัตว์ไม่มีสิทธิเข้าร่วมประกวดตั้งชื่อ)

สำหรับรางวัล ผู้ชนะการคัดเลือก จะได้รับเงินรางวัลสูงสุด 3,000 บาท รางวัลพิเศษ สำหรับผู้ที่ถูกคัดเลือกรายชื่อ 20 รางวัล **กรรมการจะทำการคัดเลือกรายชื่อ จากผู้เข้าประกวด 3 ท่าน** ผู้ชนะการคัดเลือกมาจากคะแนนโหวดของแฟนเพจสวนสัตว์สงขลา** สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 074 – 598 – 555 หรือ 063 – 739 – 4375 **

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading