วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สุพรรณบุรี!!นายกเทศมนตรีตำบลด่านช้าง”พร้อมชาวบ้านเดินรณรงค์ทอดผ้าป่าขยะ”

สุพรรณบุรี นายกเทศมนตรีตำบลด่านช้างและชาวบ้านร่วมเดินรณรงค์ทอดผ้าป่าขยะ

24 มิถุนายน 2562 นายปัญญา ประทีปพรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลด่านช้าง และนายวิวัฒน์ สีตลกาญจน์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.19 ต.หนองมะค่าโมง อ.ด่านช้าง พร้อมด้วยชาวบ้านในเขตเทศบาลจำนวน5ชุมชน เช่น
ชุมชนสายสัมพันธ์พัฒนา ชุมชนก้าวหน้า2,000 ชุมชนบรรหารปันน้ำใจ ชุมชนคนตลาด และชุมชนด่านช้างพัฒนา ร่วมกันเดินรณรงค์เชิญชวนชาวบ้านในชุมชนร่วมกันทอดผ้าป่าขยะ ตามโครงการ คัดแยกแลกบุญ เพื่อ รพ.ด่านช้าง ในพื้นที่ตลาดสดเทศบาลตำบลด่านช้าง นอกจากนี้นายแพทย์เดชา พงษ์สุพรรณ ผู้อำนวยการ รพ.ด่านข้างได้ จัดบุคลากรของ รพ.ด่านช้างร่วมแต่งชุดแฟนซีที่สร้างจากขยะเข้าร่วมขบวน ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้พบเห็นอย่างมาก โดยตลอดเส้นทางที่ขบวนผ่านมีชาวบ้านให้ความสนใจนำขยะเช่นลังกระดาษ ขวดพลาสติก ขวดแก้ว แม้กระทั่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้งานไม่ได้แล้วมามอบให้กับโครงการเป็นจำนวนมาก โดย พ.ต.อ.สถาพร เชื้อพันธุ์ ผกก.สภ.ด่านช้างได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาจราจรดูแลความสงบเรียบร้อยตลอดเส้นทาง

ทางด้านนายปัญญา ประทีปพรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลด่านช้างได้กล่าวถึงโครงการว่า โครงการนี้เกิดจากชุมชมชาวด่านช้าง ที่เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาขยะในพื้นที่ที่มีจำนวนมากในแต่ละวันจึงคิดกันว่าจะทำอย่างไรเพื่อลดปริมาณขยะและทำให้ขยะเกิดประโยชน์แก่ชุมชน จึงเกิดเป็นโครงการนี้ขึ้น

ทางด้านนายวิวัฒน์ สีตลกาญจน์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.19 กล่าวว่าชื่อโครงการนี้ได้มาจากการประชุมในชุมชนเพื่อที่จะลดปริมาณขยะในชุมชนและทำขยะให้เกิดประโยชน์จึงได้ชื่อโครงการนี้ขึ้นมาซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์ที่ทำเพื่อนำเงินรายได้ไปพัฒนาชุมชน โดยโครงการครั้งนี้จะนำเงินรายได้ไปมอบให้กับ รพ.ด่านช้างซึ่งเพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ต่อไป

ภาพ/ข่าว ศักดิ์ดา จุ้ยเจริญ สุพรรณบุรี

Loading