วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สระแก้ว!!ชาวบ้าน-พระ”ขับไล่ฤษีออกจากสำนักสงฆ์”

ชาวบ้านกับพระ ขับไล่ฤษีออกจากสำนักสงฆ์ บ้านคลองหินเทิล หมู่ 11 ต.หนองบอน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว


เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2562 เวลา 09.30 น.พระภิกษุคุณ อมะโล หัวหน้าที่พักสงฆ์จรูญชาติ และพระลูกวัดอีกจำนวน 2 และชาวบ้าน อีกฝ่ายหนึ่ง ได้ร้องเรียนมาที่สื่อมวลชน เจาะลึกจริง จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นสื่อ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจังหวัดสระแก้ว
ในเรื่องกรณี ปู่ฤษี ได้เข้ามาอยู่ภายในสำนักสงฆ์บ้านคลองหินเทิล เป็นเวลาหลายเดือนแล้ว คนที่เอา ปู่ ฤษีมาก็คือ ญาติโยม ที่อยู่ในหมู่บ้านคลองหินเทิล
ที่เอา ปู่ฤษี มา ผู้สื่อข่าวสอบถามชาวบ้านว่า ครั้งแรก ก็คือ นายหนู นำปู่ ฤษี มาจากบนเขาสระบุรีและเป็นคนพื้นเพปทุมธานี แล้วก็ไปอยู่บนแถวๆเทือกเขาสระบุรี จากนั้นก็ไปเจอนายหนู ที่บนเขาสระบุรี ซึ่งนายหนูพาแฟนไปรักษาโรคเกิดอาการหายจากโรคอัมพึกอัมภาท ที่เคยเป็น และรักนับถือกัน ก็เลยพามาบ้านคลองหินเทิล ม.11

จากนั้นได้ไปขออนุญาตจากพี่ชายของพระที่เป็นหัวหน้าที่พักสงฆ์จรูญชาติ จึงได้อนุญาตให้เข้ามาอยู่ที่สำนักสงฆ์จรูญชาติ และเคยตกลงกันไว้ให้ทำตามนโยบายทางสำนักสงฆ์ฯ
จากนั้นนายหนูฯ ก็พาฤษี เชน เข้ามาอยู่สำนักสงฆ์จรูญชาติ บ้านคลองหินเทิล ม11 และได้มาทำสมาธินุ่งขาวห่มขาว และ เป็นหมอยาสมุนไพ เก่งในด้านรักษาอัมพึกอัมพาด คนมา คนมารักษาต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก และได้ค่ารักษาเป็นกอบเป็นกัม และ ยังมีการต้มยาใส่กระทะใหญ่ๆ เอาให้คนไปดื่มกินและหายจากโรคอัมพึกอัมพาด อย่างเห็นไดชัด

เป็นที่รักของชาวบ้านคลองหินเทิล แต่ยังมีอีกฝ่ายชาวบ้านของหัวหน้าสำนักสงฆ์จรูญชาติ ที่เคยตกลงกันไว้ว่าให้ถือปฏิบัติธรรมไปในทิศทางเดียวกันแต่ ทางฤษี ไม่ทำตามที่เคยตกลงกันไว้
พอได้ปัจจัยมาไม่เคยมาถวายให้ทางสงฆ์บ้างเลยค่าวัดค่าไฟ ค่าบำรุงวัดวาอารามบ้างและมีแต่ให้ผู้ดูแลคือนายหนูเป็นผู้จัดการในเรื่องนี้ทั้งหมด ถ้าใครเข้าไปหาก็จะถูกนายหนูด่าว่าเอาห้ามมายุงกับ ฤษีเชน ของที่ได้มาจากคนที่มารักษาและเลื่อมใสในตัว ฤษี นั้น ของทั้งหมดทั้งมวน นายหนูฯ เป็นคนจัดการทั้งหมด
ที่ไม่ถูกกับพระสงฆ์นั้นไม่มาปฏิบัติธรรมสมาทานศิลตามพระพุทธศาสนา และไม่ทำตามนโยบายอื่นที่ตกลงกันไว้และยังมาสร้างความวุ่นวายสร้างความแตกแยกในหมู่คณะไม่ฟังนโยบายของพระสงฆ์…
เบอร์โทร พระสงฆ์ สุคุณ อมะโล หัวหน้าสำนักสงฆ์ 082-7772611

จัด กุ่มประสิทธิ์/สระแก้ว

Loading