วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

จังหวัดศรีสะเกษ!!ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีราษฏรคัดค้านโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตนำ้ตาล”

จังหวัดศรีสะเกษลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีราษฎรคัดค้านโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำตาลและโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวลที่อำเภอไพรบึง


เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2562 เวลา 13.30 น. ที่หอประชุมเทศบาลตำบลสำโรงพลัน อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานการประชุมหารือและลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีราษฎรคัดค้านโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำตาลและโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวลในพื้นที่ ตำบลสำโรงพลัน อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีนายปราจิต แก้วลา นายอำเภอไพรบึง นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต หัวหน้าสำนักงานจังหวัดศรีสะเกษ นายสุรชัย สินประกอบ พลังงานจังหวัดศรีสะเกษ และคณะ ได้ร่วมกันบรรยายสรุปและชี้แจงโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำตาลและโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวลที่ตำบลสำโรงพลัน อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ และมีประชาชนที่อาจจะไดัรับผลกระทบจากการสร้างโรงงานจาก 2 ตำบล 4 หมู่บ้าน ของอำเภอไพรบึงและและอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ เข้ารับร่วมฟังคำชี้แจงเป็นจำนวนมาก


หลังนั้นนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษและคณะ ก็ได้ลงพื้นที่บริเวณที่ทำโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำตาลและโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวลในพื้นที่ตำบลสำโรงพลัน อำเภอไพรบึง ด้วย


นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า โครงการก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำตาลและโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวล ที่ตำบลสำโรงพลัน อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ ขณะนี้ผู้ที่จะประกอบกิจการโรงงาน ยังไม่ได้เสนอขั้นตอนในการขออนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ประการใด หากในอนาคตมีการยื่นขออนุญาตเพื่อประกอบกิจการจริง ความเห็นของจังหวัดศรีสะเกษจะต้องสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกับความเห็นของประชาชน 2 ตำบล 4 หมู่บ้าน ของอำเภอไพรบึงและและอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ

ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading