วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

กระบี่!!ไฟไหม้ร้านอาหารที่เกาะลันตาวอด 2 ร้านคาดเสียหายกว่า 3 ล้านบาท”

คลิปภาพไฟไหม้วอด ร้านอาหาร 2 ร้านที่เกาะลันตา ค่าเสียหายกว่า 3 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร


ช่วงเย็นวันที่ 24 มิ.ย.62  นายกมล กะสิคุณ กำนันตำบลศาลาด่าน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ นางดารณี ก๊กใหญ่ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 เข้าตรวจสอบร่วมกับทีมดับเพลิงของ อบต.ศาลาด่าน หลังเกิดเพลิงลุกไหม้ร้านอาหาร 2 ร้านที่อยู่ติดกันที่ชายหาดพระแอะ หมู่ 2 ต.ศาลาด่าน โดยที่เกิดเหตุ เพลิงกำลังไหม้อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ในช่วงแรกพยายามที่จะเข้าไปช่วยกันนำสิ่งของ แต่เพลิงลุกไหม้ต่อเนื่อง ไม่สามารถเข้าไปขนย้ายได้ และเกิดการปะทุระเบิดขึ้นมาเล็กๆ จากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่อยู่ภายในร้าน โดยร้านแรกเป็นร้านชื่อ ร้านมารีน่าเป็นร้านอาหาร และอีกร้านที่ติดกันชื่อร้านนอติลุส ขายอาหารและเปิดเป็นบาร์จำหน่ายเครื่องดื่ม ทั้ง 2 อยู่เลขที่ 14

หลังจากใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่พบว่าไฟได้ลุกไหม้ทรัพย์สินภายในร้าน ทั้งเค้าเตอร์บาร์ โต๊ะเก้าอี้ อาหารไม้ หลังคามุงจาก จนเสียหายทั้ง 2 ร้าน โดยเจ้าของร้านมารีน่า ทราบชื่อคือนางพิสมัย เอี่ยมวัชรินทร์ อายุ 68 ปี เป็นลมล้มพับจากความเสียหายที่เกิดขึ้นอยู่ใกล้ๆ ที่เกิดเหตุ ส่วนร้านนอติลุส เป็นของบริษัทเอกชนที่ทำธุรกิจทัวร์ เจ้าของอยู่ จ.สุราษฏร์ธานี เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
นายกมล กล่าวว่า เบื้องต้นนี้ ได้สอบถามทางพนักงานของร้านทราบว่า ต้นเพลิงมาจากร้านมารีน่า ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณหลอดไฟที่ทราบว่าได้เปิดทิ้งไว้ แล้วเกิดเพลิงไหม้ไปยังหลังคาที่มุงด้วยจาก จนลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับร้านติดชายทะเล มีลมพัดแรงต่อเนื่อง ทำให้เพลิงลุกไปยังร้านข้างๆ จนเสียหายทั้งหมด ซึ่งคงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง ส่วนค่าความเสียหายทั้ง 2 ร้านไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading