วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด!!ตามรวบนักบินเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่”ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ดยาไอซ์ 1 กก.”

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด.ตามดมกลิ่นรวบนักบินเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ 2 ราย ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ดและไอซ์ 1 กก.


วันที่ 25 มิถุนายน 2562 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.)สโมสรตำรวจถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.(ปป)/ ผอ.ศอ.ปส.ตร.พร้อมด้วยพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.พล.ท.กิตติธัช บุพศิริ ผอ.ศปป.2 กอ.รมน.พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.กิตติ สะเภาทอง ผบก.ปส.4 พล.ต.ต.ชยพจน์ หาสุณหะ ผบก.ขส.พล.ต.ต.บัญชา ศรีพัทยากร ผบก.สกส.และ พล.ต.ต.ภาณุวิชญ์ ทองยิ้ม ผบก.อก.บช.ปส.ได้ร่วมกันแถลข่าวการจับกุมคดียาเสพติดจำนวน 2 คดีผู้ต้องหาจำนวน 9 คนพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2,088 มัดเศษรวมประมาณ 4,177,800 เม็ดรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลจำนวน 2 คันโทรศัพท์มือถือจำนวน 12 เครื่องทรัพย์สินที่ยึดไว้ตรวจสอบรถยนต์เก๋งฮอนด้าจำนวน 2 คันรถยนต์เก๋ง โตโยต้า จำนวน 1 คันรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าจำนวน 1 คันบัตรวีซ่า ธ.กรุงไทยและกสิกรไทยจำนวน 2 ใบ
โดยคดีแรก


เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2562 พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนบก.สกส.บช.ปส.ได้สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนบก.ขส.บช.ปส.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.6 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ตากและ เจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 6 คนนายพิเชษฐ์ แซ่หาญ อายุ 29 ปีอยู่บ้านเลขที่ 4 ม.7 ต.ขุนควร อ.ปง จว.พะเยา นายปรีชา หรือ หน่าว แซ่ซ้ง อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 402 ม.13 ต.เวียง อ.เชียงของ จว.เชียงราย นายสุวรรณ์ หาญอลงกรณ์ อายุ 18 ปีอยู่บ้านเลขที่ 4/1 ม.7 ต.ขุนควร อ.ปง จว.พะเยา นายชัยยุทธ แซ่เล่าอายุ 42 ปีอยู่บ้านเลขที่ 177 ม.3 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จว.เชียงราย นายจรินทร์ ยั่งยืนกสิกิจ อายุ 36 ปีอยู่บ้านเลขที่ 299 ม.4 ต.โมโกร อ.อุ้มผาง จว.ตาก นายชาติไทย แซ่ย่าง อายุ 25 ปีอยู่บ้านเลขที่ 100 ม.7 ต.ขุนควร อ.ปง จว.พะเยาพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,999 มัดเศษรวมประมาณ 3,990,000 เม็ด รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล จำนวน 2 คัน โทรศัพท์มือถือจำนวน 7 เครื่อง


พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สกส.บช.ปส.ได้สืบสวนทราบว่ามีกลุ่มผู้ค้าและลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ภาคเหนือโดยใช้เส้นทาง จว.เชียงราย-จว.ลำปาง-จว.แพร่-จว.สุโขทัย เข้าสู้พื้นที่ตอนในโดยจะใช้เส้นทางหลบเลี่ยงด่านตรวจตามถนนสายหลักจึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนดำเนินการสืบสวนนำกำลังเข้าสกัดจับกุมกลุ่มบุคคลดังกล่าว จนกระทั่งวันที่ 22 มิ.ย.62 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถจับกุมนายพิเชษฐ์ นายปรีชา หรือ หน่าว และ นายสุวรรณ์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,020 มัดรวมประมาณ 2,040,000 เม็ด ได้ที่บริเวณริมถนนหมายเลข 1074 (หน้าอาคารพาณิชย์ หจก.รวมสินวิลล่า)ก่อนถึงสะพานขาณุวรลักษบุรี ประมาณ 1.6 กิโลเมตร ต.แสนตอ อ.ขาณุวรลักษบุรี จว.กำแพงเพชรและสามารถติดตามจับกุม นายชัยยุทธ นายจรินทร์และนายชาติไทยได้ที่บริเวณริมถนนลูกรัง เลียบคลองชลประทาน ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จว.กำแพงเพชร พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 975 มัดรวมประมาณ 1,950,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ของกลางลำเลียงมาทิ้งไว้ที่บริเวณพงหญ้าริมถนนเลียบคลองชลประทาน ต.ดอนแตง อ.ขาณุวรลักษบุรี จว.กำแพงเพชร รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 1,999 มัดเศษรวมประมาณ 3,990,000 เม็ด


โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ”
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อขยายผลออกหมายจับบุคคลในเครือข่ายและยึดทรัพย์ ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯต่อไป
คดีที่ 2
เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.62 พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.3 บก.ปส.4 สนธิกำลังร่วมกับ ศวข.สข.บก.ขส.บช.ปส.เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส.เจ้าหน้าที่ ศป.ปส.ทรภ.2 และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ภาค 4 สน.ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายเกียรติภิบาล หรือเต้ นุ่นสง อายุ 28 ปีอยู่บ้านเลขที่ 44 ถ.ราชดำเนิน ต.บ่อยาง อ.เมือง จว.สงขลา นายอนาวิน หรือโอ๊ต บุญเทพ อายุ 20 ปีอยู่บ้านเลขที่ 4/1 ถ.นาสาร อ.บ่อยาง อ.เมือง จว.สงขลา นายชมัสชา หรือโจ โต๊ะหมัด อายุ 29 ปีอยู่บ้านเลขที่ 122 ถ.วุฒิภูมิ 1 ต.บ่อยาง อ.เมือง จว.สงขลาพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 89 มัดเศษรวมประมาณ 178,800 เม็ด ไอซ์ จำนวน 1,090 กรัม โทรศัพท์มือถือจำนวน 5 เครื่องพร้อมทรัพย์สินที่ยึดไว้ตรวจสอบรถยนต์เก๋งฮอนด้าจำนวน 2 คัน รถยนต์เก๋ง โตโยต้า จำนวน 1 คันรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า จำนวน 1 คันบัตรวีซ่า ธ.กรุงไทย และกสิกรไทย จำนวน 2 ใบ


พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่าเมื่อวันที่ 21 – 22 มิ.ย. 62 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่านายเกียรติภิบาล นุ่นสง มีพฤติการณ์เป็นผู้ส่งยาเสพติดให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.เมือง จว.สงขลา จึงสะกดรอยติดตามและขอทาการตรวจค้นพบภาพยาเสพติดในเครื่องโทรศัพท์มือถือได้สอบถามจนทราบว่า มียาเสพติด จานวนหนึ่งรอส่งให้ลูกค้า โดยมีนายอนาวิน บุญเทพ มีหน้าที่เก็บยาเสพติดที่ห้องพักเลขที่ 401 SPT MANSION ถ.ราษฏร์อุทิศ 2 ต.บ่อยาง อ.เมือง จว.สงขลา เมื่อไปตรวจสอบได้พบนายอนาวินฯที่ห้องพักดังกล่าวจึงได้ทำการตรวจค้นพบยาบ้าของกลาง ประมาณ 170,800 เม็ด และไอซ์ประมาณ 1,090 กรัมจึงได้ควบคุมนายอนาวินไว้พร้อมตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด

พล.ต.ต.พรชัย เปิดเผยว่าจากการสอบสวน นายอนาวินได้ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดของกลางดังกล่าวพวกตนได้สั่งมาจากภาคเหนือเพื่อกระจายในพื้นที่ จว.สงขลาโดยมีนายชนัทชา โต๊ะหมัดเป็นคนสั่งการและเป็นเจ้าของยาเสพติดทั้งหมดจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักนายเกียรติภิบาลพบของกลางยาบ้าซุกซ่อนในท้ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของนายเกียรติภิบาลฯ อีกจำนวน 8,000 เม็ด รวมตรวจยึดยาบ้าทั้งสิ้น 178,800 เม็ดและไอซ์ 1,090 กรัม

โดยกล่าวหาว่า”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครอง เพื่อจาหน่ายโดยผิดกฎหมาย แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมผู้ต้องหาที่ 1 มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจาหน่ายโดยผิดกฎหมาย ผู้ต้องหาที่ 2 เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อขยายผลออกหมายจับบุคคลในเครือข่ายและยึดทรัพย์ ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯต่อไป

Loading