วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ยูนิไทยชิปยาร์ด ร่วมกับซียูอีแอล”มอบทุนการศึกษาอย่างยั่งยืนประจำปี 2562”

ยูนิไทยชิปยาร์ด ร่วมกับซียูอีแอล มอบทุนการศึกษาอย่างยั่งยืนประจำปี 2562


บริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด ร่วมกับ บริษัท ซียูอีแอล จำกัด จัดพิธีมอบทุนการศึกษาในโครงการทุนการศึกษาอย่างยั่งยืน ประจำปี 2562 จำนวน 11 ทุน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 220,000 บาท

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 บริษัท ซียูอีแอล จำกัด ร่วมกับ บริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด จัดพิธีมอบทุนการศึกษาในโครงการทุนการศึกษาอย่างยั่งยืน ประจำปี 2562 เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงสถานประกอบการรวมทั้งสิ้น 11 ชุมชน โดยกำหนดทุนการศึกษาให้ชุมชนละ 1 ทุน ทุนละ 20,000 บาท รวม 11 ทุนต่อปี ในวันนี้ นายไพรัตน์ ทิวากรพรรณราย กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทยูนิไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณะครูอาจารย์ และผู้นำชุมชน มาร่วมในพิธีด้วยเช่นกัน
นายไพรัตน์ ทิวากรพรรณราย กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทยูนิไทย กล่าวว่า “การศึกษาเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน กลุ่มบริษัทยูนิไทยตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องการศึกษามาโดยตลอดจึงได้ริเริ่มโครงการทุนการศึกษาอย่างยั่งยืนนี้ขึ้น โดยปีนี้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 มุ่งเน้นไปที่เยาวชนทั้ง 11 ชุมชนโดยรอบบริษัทฯ ที่มีความประสงค์จะศึกษาเล่าเรียนแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้มีโอกาสได้ศึกษาต่อ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าทุนการศึกษานี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้เยาวชนประสบความสำเร็จในชีวิตและมีอนาคตที่ดีต่อไป”
บริษัทฯ ได้กำหนดหลักเกณฑ์ผู้สมัครขอรับทุนเบื้องต้น คือ ศึกษาอยู่ในระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรือปริญญาตรี มีผลการเรียนสะสม (GPAX) ไม่ต่ำกว่า 2.75 เป็นผู้ที่มีความประพฤติเรียบร้อย และมีผลการศึกษาในเกณฑ์ดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ทางการศึกษา

สำหรับการมอบทุนการศึกษาตามโครงการทุนการศึกษาอย่างยั่งยืน ประจำปี 2562 มีเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับทุนการศึกษา จำนวน 10 ทุน ดังนี้
ที่ รายชื่อ ชุมชน ระดับการศึกษา สถาบัน/คณะ/สาขา เกรดเฉลี่ย
1. น.ส. ศิรประภา แก้วรุ่งเรือง บ้านทุ่ง ปวช. 3 วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ภาคสาขาวิชาการโรงแรม 3.13
2. น.ส. จิรภัค ธาราศักดิ์ บ้านนาเก่า ปริญญาตรี ปี 2 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศรีราชา
วิชาวิทยาการจัดการ
สาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว 3.11
3. นายภัทรพล ชลสวัสดิ์ บ้านแหลมฉบัง ปวส. 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรมแหลมฉบัง
ประเภทวิชาอุตสาหกรรม
สาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ 3.48
4. นายธนากร สวนนิล บ้านอ่าวอุดม ปวช. 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรมแหลมฉบัง
ประเภทวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ 3.16
5. นายธีรพงศ์ มานะต่อ บ้านนาใหม่ ปวช. 3 วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ
ประเภทวิชาเมคคาทรอนิกส์ 3.16
6. น.ส. ศตพร สุดตา หมู่บ้านแหลมทอง ปวส. 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีราชา
ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด 2.97
7. น.ส. พิมพ์ชนก คิดหาทอง หนองมะนาว ปริญญาตรี ปี 3 มหาวิทยาลัยบูรพา คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต 3.36
8. น.ส. ธารทิพย์ ประคองขวัญ ทุ่งกราด ปวช. 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชล บริหารธุรกิจ สาขาวิชาการบัญชี 3.52
9. น.ส. ณัฎฐณิชา บำรุงทรัพย์ บางละมุง ปริญญาตรี ปี 1 มหาวิทยาลัยธนบุรี
คณะโลจิสติกส์ สาขาวิชาโลจิสติกส์ 3.83
10. น.ส. พลอยรวี เรื่องลือ ตลาดอ่าวอุดม ปวช. 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีราชา ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการบัญชี 3.48

นายไพรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า”ผมขอแสดงความยินดีกับเยาวชนทุกคนที่ได้รับทุนการศึกษาในวันนี้ ขอให้ใช้เงินทุนการศึกษาที่ได้รับไปให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยตั้งใจศึกษาเล่าเรียนให้เต็มกำลังและความสามารถ ขอให้มีความอดทน มานะ อุตสาหะ เพราะการมีวิชาความรู้เป็นเสมือนทรัพย์สินที่ติดอยู่กับตัวเราตลอด ผู้มีวิชาความรู้จะมีโอกาสในการเลือกประกอบอาชีพ เยาวชนที่ได้รับทุนการศึกษาในวันนี้จงรู้ว่าตนเองเป็นผู้โชคดีที่มีโอกาสได้สานฝันไปสู่อนาคตที่ปรารถนา เมื่อเป็นผู้มีความรู้ดีแล้ว ต้องเป็นคนดี ประพฤติดี และพร้อมที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ

กลุ่มบริษัทฯ ยูนิไทย จะยังคงเดินหน้าให้การสนับสนุนด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อให้เยาวชนเกิดการพัฒนาอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งในด้านความรู้ ศีลธรรม และจิตใจ ซึ่งนอกเหนือจากการพัฒนาเยาวชนแล้วนั้น บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืนตลอดไป” คุณไพรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading