ราชบุรี!!ตำรวจขอหมายจับคนร้ายไล่ยิงหนุ่มบ้านโป่ง”

26 มิ.ย. 2019
10

ราชบุรี ตำรวจขอหมายจับคนร้าย ไล่ยิงหนุ่มบ้านโป่ง จนรถยนต์เสียหลักชนเสาไฟฟ้า น้องสาวที่นั่งมาด้วยดับ

จากเหตุการณ์ นายปฐมพงษ์ วิชิตเดชา อายุ 24 ปี พาน้องสาวคือ น.ส.ชวัลญา วิชิตเดชา อายุ 18 ปี และเพื่อนๆ ไปเที่ยวที่ผับชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และได้เกิดเขม่นกับคู่อริเก่า จนเกิดจะมีเรื่องกัน ทางร้านได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาระงัดเหตุ กระทั่งร้านปิด นายปฐมพงษ์ ได้ขับรถยนต์พา น.ส.ชวัลญา น้องสาวและเพื่อนๆเดินทางกลับบ้าน ขณะขับมาถึงสี่แยกไฟแดงถนนแสงชูโต เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ได้มีคนร้าย 2 คน ขับขี่จักรยานยนต์เร่งเครื่องแซงประกบ แล้วใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ด้านหน้ารถ 3 นัด กระสุนเจาะเข้าหน้าอก นายปฐมพงษ์ คนขับรถ ซึ่ง นายปฐมพงษ์ ได้พยายามขับหนี เข้ามาในตลาดบ้านโป่ง เมื่อก่อนถึงหน้าโรงพยาบาลบ้านโป่ง นายปฐมพงษ์ ซึ่งถูกยิงได้เกิดวูบหมดสติ เท้าเหยียบคันเร่งค้าง ทำให้รถได้วิ่งเลยโรงพยาบาล และเสียหลักวิ่งเข้าชนกับเสาไฟฟ้าข้างทาง ห่างจากโรงพัก สภ.บ้านโป่ง ประมาณ 60 เมตร เป็นเหตุทำให้ น.ส.ชวัลญา น้องสาว ถูกแรงกระแทกคอหักเสียชีวิตคาที่ ส่วนนายปฐมพงษ์ และเพื่อนรวม 4 คน บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดกลางดึกของวันที่ 23 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าวงเวียนหอนาฬิกา ถนนแสงชูโต เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ห่างจากโรงพัก สภ.บ้านโป่ง ประมาณ 60 เมตร

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. 62 พ.ต.อ.ศิริชัย ไชยดี ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบพยานผู้เห็นเหตุการณ์ รวมไปถึงสอบพยานจากเพื่อนนายปฐมพงษ์ ที่นั่งมากับรถที่เกิดเหตุ และหลักฐานจากกล้องวงจรปิด จึงทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้คือ นายสุรชัย ยางสง่า หรือปุ้ย อายุ 38 ปี และนายพิริยะ ใจซื่อ หรืออั๋น อายุ 19 ปี ทั้ง 2 คน เป็นชาว ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งวันเกิดเหตุได้ใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเป็นพานะ โดยมี นายพิริยะ หรืออั๋น เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ส่วน นายสุรชัย หรือปุ้ย นั่งซ้อนท้ายและเป็นผู้ใช้อาวุธปืนลั่นไกยิงใส่ นายปฐมพงษ์ โดยหลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถหลบหนี โดยใช้เส้นทางถนนเขางู-เบิกไพร ข้ามสะพานแม่น้ำแม่กลอง เพื่อหลบหนี

พ.ต.อ.ศิริชัย ยังกล่าวต่ออีกว่า หลักจากสอบพยานและรวบรวมหลักฐานแล้ว ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ 143/2562 ลงวันที่ 24 มิ.ย.62 เพื่อทำการจับกุม นายสุรชัย ยางสง่า หรือปุ้ย กับ นายพิริยะ ใจซื่อ หรืออั๋น ผู้ต้องหาทั้งสองแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งออกติดตามจับกุมตัว รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการกดดันทางบ้านของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รวมไปถึงบ้านญาติพี่น้อง ให้ติดต่อคนร้าย เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็ว

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading