วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สระแก้ว!!วันสถาปนากองพันทหารราบที่สาม

วันสถาปนากองพันทหารราบที่สามผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่2 รักษาพระองค์ เป็นประธานในพิธีวันสถาปนากองพันทหารราบที่3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ครบรอบ 87 ปี


เมื่อเวลา09.00น.วันที่27มิ.ย.62 ที่ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ค่ายสุรสิงหนาท (กองพันอรัญ) อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พล.ต.ปิยพงษ์ กลิ่นพันธ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่2 รักษาพระองค์ เป็นประธานในพิธีวันสถาปนากองพันทหารราบที่3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ครบรอบ 87 ปี โดยมี พ.อ.ปัญญา ตั้งความเพียร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ พร้อม พ.อ.พรพิสุค์ บุญรอด ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ และข้าราชการทหารในสังกัด พ่อค้า ประชาชน ในพื้นที่ร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และตักบาตรทำบุญ อุทิศส่วนบุญกุศลให้กับกำลังพลในสังกัดกองพันทหารราบที่ 3ฯที่เสียชีวิตในหน้าที่ และได้มอบเงินทุนการศึกษาจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัวของกำลังพล และร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อให้เป็นร่มเงาสำหรับกำลังพลทหารที่ทำการฝึกภาคสนาม


ทั้งนี้ พล.ต.ปิยพงษ์ กลิ่นพันธ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ กล่าวว่า กองพันทหารราบที่ 3ฯเป็นกองพันทหารราบที่ตั้งมานานถึง 87 ปี และยังเป็นกองพันทหาราบกองพันเดียวที่ตั้งอยู่ติดแนวชายแดนประเทศกัมพูชา มีประวัติการสู้รบเพื่อป้องกันและรักษาผืนแผ่นดินไม่ให้ข้าศึกมารุกรานได้ ดังนั้นทุกๆปีจึงมีการจัดงานวันสถาปนากองพันทหาราบที่3ติดต่อกันมายาวนานถึง 87 ปี อีกด้วย

จัด กุ่มประสิทธิ์/สระแก้ว

Loading