วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

กลุ่มเภสัชกร”จังหวัดกระบี่จัดนิทรรศการสัปดาห์เภสัชกรรม ปี 2562”

กลุ่มเภสัชกรจังหวัดกระบี่จัดนิทรรศการสัปดาห์เภสัชกรรม ปี 2562 ฟรีตลอดงาน
“เภสัชกรอยู่ใกล้ ใช้ยาปลอดภัย: ผู้ป่วย ครอบครัว ชุมชน”

วันที่ 27 มิถุนายน 2562 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมนิพนธ์ ชั้น 6 อาคารประสิทธิ์พัฒนา โรงพยาบาลกระบี่ อ.เมือง จ.กระบี่ นายภิญโญ ธารางกูร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการสัปดาห์เภสัชกรรม ปี 2562 “เภสัชกรอยู่ใกล้ ใช้ยาปลอดภัย: ผู้ป่วย ครอบครัว ชุมชน”
โดยมีกลุ่มเภสัชกรจังหวัดกระบี่ ทุกภาคกว่า 100 คน ร่วมงาน


การจัดงานนิทรรศการสัปดาห์เภสัชกรรม ปี 2562 “เภสัชกรอยู่ใกล้ ใช้ยาปลอดภัย: ผู้ป่วย ครอบครัว ชุมชน” มีวัตุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ ผู้ป่วย ครอบครัว และชุมชน มั่นใจว่าหากมีเภสัชกรอยู่ใกล้จะได้รับการดูแลให้ใช้ยา ตลอดจนผลิตภัณฑ์สุขภาพอื่นได้อย่างปลอดภัยเนื่องจากในยุคปัจจุบัน ผู้ป่วยเข้าถึงยาได้ง่ายขึ้น สิ่งที่ปรากฏคือผู้ป่วยหลายรายยังคงใช้ยาอย่างไม่ถูกต้อง มีการนำผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ไม่ปลอดภัยมาใช้จนเกิดอันตราย และยังแพร่กระจายไปทั้งครอบครัวและชุมชน เภสัชกรเป็นวิชาชีพสุขภาพสาขาหนึ่งที่มีหน้าที่สำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหาเหล่านี้

กลุ่มเภสัชกรจังหวัดกระบี่ ประกอบด้วยเภสัชกรจากหลายภาคส่วน ทั้งชมรมร้านยา บริษัทยา โรงพยาบาลและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด จึงได้จัดนิทรรศการสัปดาห์เภสัชกรรม ประจำปี 2562 ขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ ผู้ป่วย ครอบครัว และชุมชน มั่นใจว่าหากมีเภสัชกรอยู่ใกล้จะได้รับการดูแลให้ใช้ยา ตลอดจนผลิตภัณฑ์สุขภาพอื่นได้อย่างปลอดภัย โดยได้รับการสนับสนุนจากสภาเภสัชกรรม

ชมรมเภสัชกรภาคใต้ ชมรมร้านยาจังหวัดกระบี่ บริษัทแก้วมังกรเภสัช โรงพยาบาลกระบี่ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่กำหนดจัดนิทรรศการสัปดาห์เภสัชกรรม จังหวัดกระบี่ ประจำปี 2562 นี้ จัดขึ้น 2 วัน คือ วันที่ 27 มิถุนายน 2562 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ห้องประชุมนิพนธ์ ชั้น 6
อาคารประสิทธิ์พัฒนา โรงพยาบาลกระบี่ และวันที่ 28 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00 – 18.30 น. ณ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส กระบี่

กิจกรรมในงาน มีทั้งการจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้เรื่องต่าง ๆ เช่น เภสัชกรอยู่ใกล้
ใช้ยาปลอดภัย, การใช้ยาอย่างปลอดภัยและสมเหตุผล, ฉลาดเลือก ฉลาดใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพ,
อย่าหลงเชื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพ, อย่าหลงเชื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพ, สมุนไพรและยาแผนปัจจุบัน และบทบาทของเภสัชกรในการคุ้มครองผู้บริโภค การเสวนาจากเภสัชกรหลากหลายสาขาอาชีพ การตอบปัญหาชิงรางวัล.

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading