วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด”เปิดปฏิบัติการแผนเด็ดปีกพญา”เครือข่ายราอู พร้อมยึดทรัพย์กว่า 31 ล้านบาท”

ตำรวจปราบปรามพาเสพติด เปิดปฎิบัติการแผนเด็ดปีกพญา ”เครือข่ายราอู”พร้อมยึดทรัพย์สินกว่า 31 ล้านบาท.

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.กิตติ สะเภาทอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.1 บก.ปส.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ “สยบไพรี”และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ปส.4 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ ทหาร,ตชด.ปปส.ฝ่ายปกครองเปิดยุทธการสยบไพรี 62/15 ภายใต้แผนเด็ดปีกพญากวาดล้างยาเสพติดจับกุมและยึดทรัพย์สินบุคคลใน”เครือข่ายราอู”กลุ่มนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ ที่มีพฤติการณ์ในการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาตามแนวชายแดนด้าน จว.กาญจนบุรี โดยทำการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมและยึดทรัพย์สิน จำนวน 17 เป้าหมายผลการปฏิบัติทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับจำนวน 4รายนายชัยวิชิต นิลทอง หมายจับศาลอาญาที่ 296/2562 ข้อหา สมคบ น.ส.กัญญาภัค เชียงของ หมายจับศาลอาญาที่ 295/2562 ข้อหาสมคบ นายฐิติเดช วรรณโอทอง หมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 252/2562 ข้อหาฟอกเงินและสมคบ น.ส.เนตรนภา ครุฑวงศ์ หมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 203/2562 ข้อหาสมคบพร้อมของกลางไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ 24.31 กรัมยาอี จำนวน 26 เม็ดพร้อมตรวจยึดอายัดทรัพย์สินตามพ.ร.บ.มาตรการฯเพื่อตรวจสอบประกอบด้วยบ้านพร้อมที่ดิน จำนวน 5 หลัง โฉนดที่ดิน จำนวน 13 ไร่ รถแบคโฮ จำนวน 1 คัน รถสิบล้อ จำนวน 2 คัน รถยก 6 ล้อ ติดเครน จำนวน 1 คัน รถไถ จำนวน 1 คัน รถยนต์กระบะ จำนวน 8 คัน รถยนต์เก๋ง จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน เหล้าหนีภาษี 6 ลัง เงินสด 68,110 บาท ทองรุปพรรณน้ำหนัก อาวุธปืนพกสั้น จำนวน 4 กระบอกและเครื่องกระสุนปืน จำนวน 15 นัด รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดประมาณ 31,518,110 บาท


พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่าเมื่อวันที่ 3 ก.ค.61 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการจับกุมตัวนาย วีรชาติ หรือเบิร์ด ละมูญมอญ กับพวก พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 10,031 เม็ด ในพื้นที่ อ.เลาขวัญ จว.กาญจนบุรี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนขยายผลการจับกุมสืบทราบว่ามีส่วนที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ จว.กาญจนบุรี และประเทศเพื่อนบ้านซึ่งมีพฤติการณ์ลักษณะเป็นกลุ่มขบวนการที่มีการเชื่อมโยงกันหลายคดี นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังพบว่ามีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาผ่านช่องทางตามแนวชายแดน จว.กาญจนบุรีและมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางรัฐบาลจึงมีนโยบายให้มีการสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านตามแนวชายแดนเข้ามาสู่พื้นที่ตอนในของประเทศให้ได้ผล อันเป็นการลดปัญหายาเสพติดทะลักเข้าสู่ประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ


จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อขยายผลออกหมายจับบุคคลในเครือข่ายและยึดทรัพย์ ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯต่อไป

ทีมข่าว อาชญากรรม

Loading