วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ชุมพร!!สุดโหด”จ่อยิง ผช.ผญบ.ดับคาแก้วกาแฟ”คาดปมชิง ผญบ.ตร.เร่งติดตามตัวมือปืน

29 มิ.ย. 2019
11

ชุมพร จ่อยิง ผช.ผญบ.คาแก้วกาแฟ ปมชิง ผญบ.


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 มิย.62 ร.ต.อ.สมมาตร ตั้งรมย์วิลัย รอง สวส.(พงส.) สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุยิงกันตาย ที่ หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.ท.นวัชนันท์ ศิขราชู รอง ผกก. ป. พ.ต.ท.อรรถวุฒิ สุทธิวิริยาภรณ์.สวป. กำลังสายตรวจ สายสืบ หน่วยกู้ภัยละแม แพทย์ รพ.ละแม ตำรวจพิสูจน์หลักฐานชุมพร รุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 58 หมุ่ที่ 4 ต.ทุ่งคาสัด อ.ละแม เป็นบ้านยกพื้นสูง ตั้งอยู่ บนยอดภูเขามด ท่ามกลางสวนปาล์ม นับร้อยๆไร่ ห่างไกลจากเพื่อนบ้านมากหลายร้อยเมตร พบว่าบริเวณชานไม้หน้าบ้านมี ศพของ นายอภิสิทธิ์ จันทร์สุข อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 169 หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพร เป็น ผช.ผญบ.หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งคาวัด นอนเสียชีวิตเหยียดยาวจมกองเลือด ตั้งแต่ศรีษะจรดขา สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายสกอตสีขาวเทา กางเกงขาสั้นลายทหารสีเขียว ชันสูตรพลิกศพ พบว่า ถูกยิง ด้วยปืนขนาด .357 จำนวน1 นัด เข้าที่ ท้ายทอยหลังด้านขวา กระสุนตุงที่เบ้าตาด้านซ้าย ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ แก้วกาแฟ 2 แก้ว วางข้างตัวผู้ตาย 1แก้ว และ ห่างตัวผู้ตายไปยัง หม้อต้มน้ำร้อน อีก1แก้ว คล้ายกับนั่งดื่มกาแฟ กับใครอีก 1 คน ส่วนที่พื้นดินของบ้าน พบรองเท้าแตะของผู้ตาย 1คู่ และร่องรอยอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านของนายร่วน ชุมทอง อายุ 60 ปี จึงนำตัวมาสอบสวน ได้การว่า ในช่วงสายของวันนี้ นายอภิสิทธิ์ หรือ ผู้ช่วยนก ได้มานั่งดื่มกาแฟ ที่ชานหน้าบ้านนายร่วน ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นปกติมานานหลายปี เนื่องจากบ้าน ผช.นก อยู่ห่างจากบ้ายนายร่วนเพียง 30 เมตร แต่ในวันนี้ นายร่วนอ้างว่า เมื่อดื่มกาแฟได้สักครู่ นายร่วนก็ ขอตัวขึ้นไปบนสวนกล้วย ห่างจากบ้านขึ้นไปบนยอดภูเขามด เล็กน้อย จู่ๆได้ยินเสียงปืน 1นัดจากบ้านของนายร่วน ที่ ผช.นกนั่งดื่มกาแฟอยู่ เมื่อลงมาดูก็พบว่า ผช.นก ถูกยิงตายแล้ว แต่ไม่เห็นตัวคนยิง แต่อย่างใด จึงรีบไปแจ้งเพื่อนบ้านให้แจ้งตำรวจ ตำรวจสันนิษฐานว่า ในระหว่างที่ ผช.นก กำลังนั่งดื่มกาแฟ คงมีคนร้ายย่องมาด้านหลัง แล้วใช้ปืนสั้น ขนาด .357 ยิงเข้าที่ท้ายทอยด้านขวา 1 นัด ผช.นก ล้มลงเสียชีวิต แล้วหลบหนีไป

แต่จากการตรวจสอบพยานหลักฐาน พยานแวดล้อม รวมถึง สอบถามนายร่วนเจ้าของบ้านเบื้องต้น ได้การ มีปืนลูกซองยาว5 นัดในครอบครอง1 กระบอก ปืน .357 อีก 1 กระบอก แต่ ปืน .357 ได้ให้ ลูกชายชื่อ นายเก่ง ยืมไปและไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหนในช่วงที่ผ่านมา ส่วนนายร่วนอาศัยอยู่กับลูกชายอีกคน แต่ในช่วงคืนที่ผ่านมาก็ไปนอนนอกบ้านพึ่งกลับมาในช่วงสายของวันนี้ ตำรวจยังสงสัยในคำให้การของนายร่วน อีกทั้ง มีข้อพิรุธหลายเรื่อง จึงนำตัวไปสอบถามเพิ่มเติมที่ สภ.ละแม

ส่วนสาเหตุการสังหารในครั้งนี้ ตำรวจตั้งข้อสันนิษฐานไว้ สองสามประเด็น คือ เรื่องชู้สาว ที่ ผช.นก มีเรื่องระหองระแหง กับ ภรรยาที่อยู่ด้วยกัน แต่ มักจะหายตัวกลับบ้านในอำเภอใกล้เคียงอยู่เสมอ จนกระทั่ง ในเวลาที่เกิดเหตุก็ไม่ได้อยู่ที่บ้าน ประเด็นต่อมาคือเรื่องข้อขัดแย้งระหว่างคนใกล้ชิดในครอบครัว และประเด็นสุดท้าย คือเรื่องการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.ทุ่งคาวัด ที่ ผญบ.คนปัจจุบันตือ นายประดิษฐ์ จันทร์สุข อายุ 60 ปี กำลังจะเกษียณอายุ ในเดือน กย.62 และมีการเตรียมทีมงานในการแข่งขันการเลือกตั้ง ผญบ.อยู่ หลายทีม ซึ่งนายอภิสิทธิ์ หรือ ผช.นก เป็นหลานของ ผญบ.คนปัจจุบัน ออกเดินหน้าเชียรญาติของตนเองอีกคนให้ลงสมัคร ผญบ. อีกทั้ง ผช.นก เป็นผู้ที่ ชาวบ้านให้ความรัก เนื่องจาก เป็นผู้ที่ขยันทำงาน ช่วยเหลือชาวบ้าน ในฐานะ ผช.ผญบ.มาอย่างดี ทำให้มีฐานเสียงของชาวบ้าก ในหมู่บ้านมาก อาจทำให้ผู้ที่สนับสนุน ทีมผู้เสนอตัว เป็นผู้ใหญ่บ้านที่เป็นคู่แข่ง ไม่พอใจ จึงหาวิธีกำจัด ผช.นก ให้ออกนอกเส้นทางการแข่งขัน ตำแหน่ง ผญบ.ในครั้งนี้ก็เป็นไปได้

ทางด้าน นายประดิษฐ์ จันทร์สุข อายุ 60 ปี ผญบ.คนปัจจุบันกล่าวว่า ยังไม่ทราบสาเหตุการสังหาร ผช.นกอย่าเหี้ยมโหด แต่ยังไม่เชื่อว่า มาจากการเตรียมการแข่งขันสมัครชิงตำแหน่ง ผญบ. ซึ่งต้องให้ตำรวจทำการคลี่คลายคดีต่อไป” ต่อมาในเวลา 14.00น. พล.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลป์ชัย ผบก.ตร.ชุมพรเดินทางมา ยัง สภ.ละแมและเรียกประชุมตำรวจละแมอย่างเคร่งเครียด

นายสาธิต ศรีหฤทัย/ชุมพร

Loading