วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

เกาะช้าง!!ระดมเจ้าหน้าที่เร่งตัดต้นไม้หลังถูกพายุฝนพัดถล่ม”

เกาะช้างระดมเจ้าหน้าที่ เร่งตัดต้นไม้ เคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้า ที่ถูกพายุพัด ล้มขวางถนน

เมื่อเวลา 06.20 น.วันที่ 29 มิ.ย. 62 ศุนย์วิทยุอาสากู้ภัย สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือฯตราด เขต เกาะช้าง ได้รับแจ้งว่าได้เกิดเหตุมีต้นไม้ขนาดใหญ่ และเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มขวางถนน สายบ้านไก่แบ้-บ้านบางเบ้า จำนวน 2 จุด หลังจากได้มีลมพายุและฝนตกติดต่อกันนานหลายชั่วโมง หลังได้รับแจ้งก็รีบประสานไปยัง อำเภอเกาะช้าง- เทศบาล ต.เกาะช้าง-ผู้นำชุมชน-อุทยานฯเกาะช้าง-อาสากู้ภัยสมาคมสว่างบุญฯตราด เขต เกาะช้าง-เจ้าหน้าที่ กฟภ.สาขา อ.เกาะช้าง เพื่อทำการตัดกระแสไฟฟ้าโดยมี นายวันรุ่ง ขนรกุล กำนัน ต.เกาะช้าง-นายเติมศักดิ์ เสริฐศรี สารวัตรกำนัน ต.เกาะช้างใต้ นำอุปกรณ์เลื่อยยนต์และรถแบ็คโฮมาสมทบช่วยในการเคลื่อนย้ายต้นไม้ เพื่อเร่งเปิดการจราจร

ในที่เกิดเหตุมีต้นไม้ขนาดใหญ่ และเสาไฟฟ้าแรงสูง ล้มขวางถนนจำนวน 2 จุดด้วยกันใกล้ๆกับจุดชมวิวไก่แบ้-โรงแรมสยามบีชรีสอร์ต หมู่ 4 ต.เกาะช้าง ผู้นำชุมชน-อาสากู้ภัยฯ-เจ้าหน้าที่อุทยานได้ช่วยกันใช้อุปกรณ์เลื่อยยนต์ ทำการตัดต้นไม้ กิ่งไม้ ที่กีดขวางการจราจรออกไป ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงจะสามารถเคลื่อนย้ายต้นไม้และเสาไฟฟ้า ออกไปไว้ข้างทางได้ เพื่อเร่งเปิดเส้นทางให้ยานพาหนะของประชาชนและนักท่องเที่ยวผ่านไป-มาได้ตามปกติ โชคดีในขณะเกิดเหตุไม่ค่อยจะมีนักท่องเที่ยวหรือประชาชนขับขี่ยานพาหนะวิ่งผ่านสัญจรไป-มาได้ ในส่วนของเสาไฟฟ้าเจ้าหน้าที่ กฟภ.สาขา อ.เกาะช้างกำลังเร่งดำเนินการ

นายเติมศักดิ์ เสริฐศรี สารวัตรกำนัน ต.เกาะช้างใต้ กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้ต้นไม่ล้มทับสายไฟฟ้าดังกล่าว เนื่องจากฝนได้ตกติดต่อกันหลายชั่วโมง ดินบนภูเขาได้เกิดการชุ่มน้ำ เมื่อมีลมพัดรุนแรง ก็จะทำให้ต้นไม้ที่อยู่ริมถนนล้มลงมา ทับสายไฟฟ้าขาด-เสาไฟฟ้าล้ม ส่งผลให้ไฟฟ้าดับ บ้านเรือนประชาชนและสถานประกอบการในย่านโลนลี่บีช-บ้านบางเบ้าหมู่1 ต.เกาะช้างใต้ ไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะรายงานงานข่าว เจ้าหน้าที่ กฟภ.สาขา อ.เกาะช้างได้นำรถเครนเพื่อทำการเปลี่ยนเสาไฟฟ้าแรงสูงต้นใหม่ มาตั้งทดแทนต้นเก่า ที่หักโค่นไป เจ้าหน้าที่ กฟภ.คาดว่าจะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติเวลาประมาณ 17.00 น.

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading