วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ร้อยเอ็ด!!พ่อเฒ่าวัย 70 ทอดแหหาปลาเป็นตะคิวจมนำ้ดับ

ร้อยเอ็ด.เฒ่าวัย 70 เป็นตะคิวหวิดจมน้ำตายขณะออกทอดแหหาปลาในลำห้วยน้อย


*วันนี้ 29 มิ.ย.2562 เวลาประมาณ 13.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า D.J.นามว่า ตู๋ลู แห่ง 93.75 พร้อมแฟนพลงได้เข้าช่วยคุณตาเหรียญทอง ผะกาผาด อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 55 ม.3 บ้านพานลุย ต.เชียงใหม่ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด.เป็นตะคิวขณะทอดแหหาปลาในลำห้วย น้อย ด้านทิศใต้หมู่บ้าน

สืบเนื่องจากระดับน้ำในลำห้วยน้อยลดลงเนื่องจากฝนทิ้งช่วง ชาวนาติดริมห้วยน้อยต่างพากันสูบน้ำในลำห้วยน้อยขึ้นเลี้ยงต้นข้าในนา จึงทำให้ปลาข่อน(ซุกชุม) น้ำในลำห้วยตื้นเขินกว่าปกติ จึงเป็นเหตุจูงใจคุณตาออกทอดแหหาปลาในลำห้วยเพื่อนำมาเลี้ยงครอบครัว

นางสมบูรณ์ พัฒนโชติ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 55 ม.11 บ้านเชียงใหม่ ต.เชียงใหม่ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเอง ออกมากำจัดวัชชพืชและสูบน้ำใส่นาข้าวอยู่ติดลำห้วยน้อยได้ยินเสียงคุณตาเหรียญทองร้องขอความช่วยเหลือมาจากในล้ำหวยจึงวิ่งไปดู แต่เกินความสามารถของตนจะลงไปช่วยเหลือได้ เพราะริมตลิ่งลำห้วยน้อย สูงชันมาก จึ่งวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือจากรถยนต์ที่วิ่งผ่านสัญจรไปมา บังเอิญเป็นรถ D.J.ตู๋ลู จึงลงจากรถยนต์เข้าช่วยเหลือ และเรียกรถยนต์กู้ชืพเทศบาลเชียงใหม่มารับตัวส่งต่อโรงพยาบาลอำเภอโพธ์ต่อไป.

คณิต. ไชยจันทร์ /ถ่ายภาพ-รายงาน

Loading